หนุ่มน้อย วัย 13 ทำมาหากินเพื่อดูแลแม่

หนุ่มน้อย วัย 13 ทำมาหากินเพื่อดูแลแม่

เรียกได้ว่าเป้นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Kaimook Promsard ได้แบ่งปันเรื่องราวของหนุ่มน้อยคนนี้ ว่า “ใครเจอน้องช่วยน้องอุดหนุนหน่อยนะ  วันนี้ได้สัมภาษณ์เด็กผู้ชายคนนึง ลืมถามชื่อ น้องอายุ 13 ปี น้องปั่นรถมาขอที่ขๅยของข้างๆร้านหน้า รร ด้วย น้องเก่งมากก

ตอนเเรกเค้าบวชเณร ศึกออกมามีเงิน 400 ถึง 500 อยากทำงาน สมัครที่ไหนไม่มีใครรับ ด้วยเพราะอายุแค่ 13 ปี เลยคิดจะขๅยของ มีข้าวเกรียบ ไข่ต้ม นักเก็ต เฟรนฟาย มาอย่างละถาดเล็กๆ รร เลิกเด็กนักเรียนเดินผ่านบางคนก็ช่วยซื้อ

บางคนก็ขำ  แต่น้องเก่งมาก ร้องขายตลอด พอเก็บร้านถามว่าขายดีไหม เค้าบอกขๅยดีมาก ทั้งๆ ที่ขายไม่หมด เลยถามว่าขๅยได้เท่าไหร่ น้องบอก 180 เยอะมากพี่ ทำสีหน้าแลดูแล้วดีใจมาก เราฟังแล้วน้ำตาตกทั้งสองข้าง เงิน 180 คงมากสุดๆสำหรับเขา

กับบางคนอาจแทบไม่มีค่าเลยย ถามต่อว่าทำไมถึงไม่เรียน น้องบอกว่าแม่ผมจน แม่ไม่มีเงิน ผมต้องช่วยแม่ ตอนนี้แม่ไปขายข้าวเกรียบ แยกกันไป อาศัยอยู่แถววัดลาด ขากลับเลยให้นมไป 2 แพค

ไหว้แล้วไหว้อีก ถามไป ฟังไป มองตาไปน้ำตากูไหลพราก เราเจอปัญหานิดหน่อยเราท้อ เราอายุเเค่ไหนแล้ว น้องอายุ 13 ปีเค้ายังสู้ เราว่าเราแย่แล้ว อย่าลืมว่ายังมีอีกหลายคนที่เค้าแย่กว่า

ฝากไว้เป็นกำลังใจไห้ทุกคนที่กำลังเจอปัญหา สู้กับมัน ข้ามผ่านมันไปไห้ได้นะ  สุดท้ายนี้ ใครเจอน้อง กูขอร้อง ช่วยน้องอุดหนุนด้วย  พิกัดหน้า รร ราษฯ แต่น้องบอกว่า บางวันขายหน้าวัดมหาธาตุ

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ