หนุ่มเก็บของเก่า เดินมาหา บอกเจอกระเป๋าเงิน

หนุ่มเก็บของเก่า เดินมาหา บอกเจอกระเป๋าเงิน

นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมชาย เอี่ยมสิน ได้โพสต์รูปภาพบอกเล่าถึงชายคนหนึ่งที่เก็บกระเป๋าเงินได้ แล้วนำไปส่งคืนเจ้าของ โดยระบุข้อความว่า

เรื่องดีดี สำนวนที่ว่า รู้หน้าไม่รู๊ใจ น่าจะเหมาะสมกับเรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้นะครับ

ณ ป้อมตำรวจตลาดหนามแดง ริมถนนเทพารักษ์ จ สมุทรปราการ วันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 1 ทุ่มเศษ ซึ่งเป็นเวลาที่ผมจะออกเวรรักษาการณ์ หลังจากที่ผมเก็บอุปกรณ์และปิดป้อมเรียบร้อย เตรียมตัวจะเดินทางกลับที่พัก ผมก็พบกับกลุ่มคนยืนอยู่ข้างป้อมตำรวจมุงดูอะไรบางอย่างอยู่ ผมจึงเข้าไปสอบถาม จึงได้ความว่ามีผู้เก็บกระเป๋าเงินได้ และจะนำมาส่งให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของ

จากนั้นผมก็ได้สอบถามชายหนุ่มที่เก็บกระเป๋ามาได้ว่าพบเจอที่ไหน เค้าตอบว่าเค้าเดินเก็บของเก่าตามริมถนนไปขาย พอเดินมาบริเวณหน้าโชว์รูมรถแห่งหนึ่งก็เจอกระเป๋าเงินเข้า จึงเก็บขึ้นมาดูพบว่ามีเงินอยู่จำนวนนึง จึงคิดจะนำมาส่งตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ

ผมจึงถามเค้าว่าทำไมไม่เอาไว้เองล่ะ เค้าส่ายหัวแล้วตอบผมว่า ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอาผมก็อึ้งไปครู่นึง แล้วจึงสอบถามที่อยู่ ซึ่งเค้าบอกว่าจำเลขที่บ้านไม่ได้ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ และก็ไม่บอกชื่อ

ผมจึงเปิดกระเป๋าออกโดยมีพยานยืนดู พร้อมกับชายหนุ่มคนเก็บกระเป๋ามาด้วย ตรวจสอบมีเงินในกระเป๋าประมาณ 2500 บาท พร้อมใบขับขี่ บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม และบัตรนักศึกษาของเจ้าของกระเป๋า จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับชายหนุ่มผู้ที่ไม่ยอมให้ข้อมูลส่วนตัวอะไรเลย เสร็จเรียบร้อยเค้าก็ยกมือไหว้แล้วเดินจากไปเฉยๆ ผมบอกขอบคุณเค้า แล้วจึงนำกระเป๋ามาดำเนินการตามหาเจ้าของ จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นก็ติดต่อเจ้าของกระเป๋ามารับคืน แล้วตรวจดูทรัพย์สินปรากฎว่าครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีสูญหายเลยสักอย่าง

สอบถามเจ้าของกระเป๋าว่าอาศัยอยู่ที่คลองสามปทุมธานี มาหาพ่อที่มาเหมางานที่โชว์รูมรถ แล้วเอากระเป๋าใส่ในช่องข้างประตูคงจะหล่นตอนเปิดปิดประตูรถ โชคดีของเค้าที่ได้เจอพลเมืองดีมีน้ำใจคนนี้ แต่พวกเค้าไม่ได้มีโอกาสเจอหน้ากันนะครับ มีเพียงคำขอบคุณฝากไว้ให้ภายหลัง

ผมรู้มาว่าชายหนุ่มคนนั้นเค้าพักอยู่ที่หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 9 เฟส 2 เค้าคือคนดีที่ควรเชิดชูใช่มั้ยละครับ คำที่ผมประทับใจมากคือ ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา ถ้าทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีแบบนี้ คอรัปชั่นคงจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอนนะครับ

ขอบคุณที่มาจาก เฟสบุ๊ค สมชาย เอี่ยมสิน

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ