ชายไม่ยอมกักตัว โดนปรับเงิน 1 ล้าน

ชายไม่ยอมกักตัว โดนปรับเงิน 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 25 กพ ที่ผ่านมา ซึ่งตามข้อกำหนดของรัฐบาลไทเประบุว่า หากพลเมืองคนใดกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอาทิ จีน ฮ่องกง มาเก๊า เกาหลีใต้ อิหร่าน และอิตาลี ต้องแจ้งข้อมูลต่อทางการเพื่อเข้ามาตรการกักกันโรคด้วยตนเองเป็นเวลา 14 วัน นั่นหมายความว่าชายรายนี้ต้องกักตัวเองไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคม

แต่จากที่เจ้าหน้าที่ติดต่อเขาไปในวันที่ 27 กพ พบว่าชายรายนี้แจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่กักตัวบ่อยครั้ง กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ ทางการจึงเผยชื่อชายรายนี้ต่อสาธารณะว่าเป็นผู้หลบหนีการกักตัว

กระทั่งญาติของชายรายนี้ทราบเรื่อง และรับไม่ได้ต่อพฤติกรรมดังกล่าว จึงเป็นฝ่ายแจ้งต่อทางการเสียเองว่าชายรายนี้อยู่ที่ใด กระทั่งเขายอมเข้ามอบตัวในที่สุด

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไต้หวันพบว่า ชายรายนี้เดินทางไปยังหลายพื้นที่ในกรุงไทเป ตั้งแต่ย่านว่านหัว, ซินยี่, และเข้าพักที่รีสอร์ตของหาดไป๋ชาวานทางตอนเหนือของเกาะไต้หวัน

แม้จะยังไม่มีผลการตรวจยืนยันอย่างชัดเจนว่า ชายคนดังกล่าวติดแต่รัฐบาลท้องถิ่นเขตซินจู่ได้ใช้มาตรการปรับขั้นสูงสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยใช้ข้อมูลทางการเงินของชายคนดังกล่าวมาประกอบ เพื่อลงโทษเนื่องจากมีพฤติกรรมจงใจหลบหนีไม่ยอมเข้ามาตรการกักตัวตามคำสั่งของรัฐบาล ทั้งละเมิดต่อกฎหมายทำให้เกิดอันตรายต่อสาธารณะส่วนรวม

ขอบคุณที่มาจาก posttoday com

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ