ด่วน ฟลายบี สายการบินโลว์คอสต์ยักษ์ใหญ่ ล้มละลาย

ด่วน ฟลายบี สายการบินโลว์คอสต์ยักษ์ใหญ่ ล้มละลาย

เมื่อ 5 มี ค63 สื่อต่างประเทศและเว็บไซต์เดลี่เมลรายงาน สายการบินฟลายบี Flybe ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสต์ ต้นทุนต่ำ สัญชาติอังกฤษ ซึ่งมีฐานให้บริการขนาดใหญ่ที่สุดทั่วภูมิภาคยุโรป ต้องประสบภาวะล้มละลาย หลังจากขอเงินกู้ช่วยเหลือ 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40000 ล้านบาท จากรัฐบาลอังกฤษตั้งแต่เดือนมกราคม เพื่อมาประคับประคองกิจการของสายการบิน

ไม่ประสบความสำเร็จ ประกอบกับผลกระทบจากวิกฤติ ที่กำลังระบาดในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้สถานการณ์ของสายการบินฟลายบี ลำบากมากขึ้น และไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลายได้ในที่สุด

สำนักงานการบินพลเรือนสหราชอาณาจักร CAA ประกาศเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ที่ 5 มีค ตามเวลาท้องถิ่นว่า สายการบินฟลายบีได้เข้าสู่กระบวนการพิทักษ์ทรัพย์แล้ว ขณะที่ การล้มละลายของสายการบินฟลายบี ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องติดค้างอยู่ที่สนามบินต่างๆ ทั้งในอังกฤษและในต่างประเทศ รวมทั้งยังติดค้างอยู่ที่สนามบิน ซึ่งไม่ใช่สนามบินปลายทางที่ต้องการจะไป เนื่องจากเจ้าหนี้ได้ดำเนินการยึดเครื่องบินโดยสารของสายการบินฟลายบี ซึ่งเป็นลูกหนี้เอาไว้ นอกจากนั้น การล้มละลายของฟลายบี ยังส่งผลให้พนักงานต้องตกงานนับ 2300 คน

มาร์ก แอนเดอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินฟลายบี ได้ส่งจดหมายถึงพนักงานของบริษัท เมื่อคืนวันพุธที่ 4 มี.ค. แสดงความเสียใจอย่างมากที่แจ้งข่าวร้ายเรื่องนี้แก่พนักงาน และคาดว่าจะมีการแต่งตั้งคณะเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์มาจัดการกับทรัพย์สินของบริษัทเพื่อใช้เงินคืนเจ้าหนี้

ฟลายบี สายการบิน โลว์คอสต์

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์เดลี่เมล

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ