งงถูกคุมเข้ม สาวโพสต์ผ่าน ตม เข้าไทย

งงถูกคุมเข้ม สาวโพสต์ผ่าน ตม เข้าไทย

วันที่ 4 มี ค 63 เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีคนไทยจำนวนมากเดินทางไปทำงานทั้งผิดกฎหมายและถูกกฎหมาย ต้องการจะเดินทางกลับไปประเทศ กว่า 5,000 ราย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น

ซึ่งในโซเชียลกำลังมีการแชร์ภาพ คนไทยในเกาหลีที่ทยอยเดินทางกลับประเทศ โดยได้โพสต์ รีวิวหลังเดินทางมาถึงสนามบินไทยว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยระบุว่า ว่าด้วยเรื่องกลับมาจากเกาหลี สนามบินดอนเมือง พอตอนลงจากเครื่อง เขาจะให้คนต่างชาติลงก่อนคนไทย

นั่งรถบัสสนามบิน ไปตรวจก่อนเข้าสนามบิน    และเขาจะประกาศชื่อให้ คนที่มีรายชื่อเข้าไปกรอกแบบสอบถาม   ประมาณ 20 คน แต่ไม่รู้เขาเอาอะไรมาวัดกับคนที่โดนเรียกชื่อ  ส่วนคนที่ไม่โดนเรียกชื่อ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจพาสปอต ของเรา

และสอบถามว่าไปไหนมาบ้างทำอะไร วีซ่าอะไร ส่วนคนมีวีซ่า ก็ไม่ถามมาก และเขาก็บอกเราว่าให้กักตัวเอง 14 วัน แล้วแม่หมู๋เลยถามไปว่า

ถ้าเราจะไปตรวจเลือด ก็ต้องรอ 14 วัน หรือไปตรวจได้เลย ตำรวจบอกไม่รู้ รอถามหมอ แต่ถ้าเราไปตรวจ ก็เสียเงิน แค่กักตัวก็พอค่ะ เลยตอบไปว่า อยากตรวจค่ะ แพงน่ะค่ะ 5,000-8,000 บาท ตอบไปอีกว่า ก็อยากตรวจอะค่ะ

ไม่มีการตรวจไข้ไดๆๆๆแค่เช็คประวัตการเดินทาง และพักอยู่มากี่วัน มาถามๆๆๆโน้นนี้นั้น จัดนัดแนะ ถ่ายๆๆๆๆ รูป ก็เสร็จ แอบคิดว่าสร้างภาพ แฮๆๆๆ รายงานวันที่ 4 3 63 แม่หมู๋

รีวิว

หลายขั้นตอน

คอมเม้นท์โซเชียล

เรียบเรียงโดย siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ