จีนเตรียมส่งเป็ดนับแสน ให้ปากีสถาน เพื่อช่วยแก้ปัญหาตั๊กแตนบุกกินพืช

จีนเตรียมส่งเป็ดนับแสน ให้ปากีสถาน เพื่อช่วยแก้ปัญหาตั๊กแตนบุกกินพืช

จากที่เห็นฝูงตั๊กแตนนับไม่ถ้วนที่บุกไปกินพืชในปากีสถาน ซึ่งเห็นแล้วก็หวั่นเหมือนกัน ล่าสุดวันนี้ 28 กพ 63 จีนเตรียมส่งเป็ด 1 แสนตัวไปให้ปากีสถานเพื่อช่วยแก้ปัญหาตั๊กแตนบุกกินพืชสวนไร่นา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรของจีน

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ซึ่งเป็ด 1 ตัวสามารถกินตั๊กแตนได้มากกว่า 200 ตัวต่อวัน และมีประสิทธิภาพมากกว่ายาฆ่าแมลง และเป็ดยังเป็นสัตว์ที่อยู่เป็นกลุ่มจึงง่ายต่อการบริหารจัดการ  โดยจีนจะส่งเป็ดไปยังจังหวัดบาโลชีสถาน, สินธ์และปันจาบ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนเพิ่งประกาศส่งทีมผู้เขี่ยวชาญไปยังปากีสถานเพื่อพัฒนาโครงการเป้าหมายในการต่อต้านตั๊กแตน  ขณะที่ปากีสถานก็เพิ่งประกาศภาวะฉุกเฉินไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตั๊กแตนหลายล้านตัวก็กำลังสร้างความเสียหายให้กับหลายพื้นที่ของแอฟริกาตะวันออกด้วย

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมสหประชาชาติยังเรียกร้องให้นานาประเทศช่วยกันต่อสู้กับตั๊กแตนทะเลทรายที่กำลังโจมตีหลายพื้นที่ของแอฟริกาตะวันออก โดยเอธิโอเปีย

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

โซมาเลียกำลังต่อสู้กับการบุกของตั๊กแตนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและสร้างความเสียหายอย่างหนัก

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ทั้งนี้ยูเอ็นระบุว่าการแพร่เชื้ออย่างหนักของตั๊กแตนในขณะนี้สามารถติดตามร่องรอยย้อนกลับไปถึงช่วงฤดูพายุไซโคลนเมื่อปี 2561 2562 ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักในคาบสมุทรอาหรับ และทำให้เกิดการแพร่พันธุ์อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของตั๊กแตนอย่างน้อย 3 ชั่วอายุ และไม่มีการตรวจพบ ทำให้ฝูงตั๊กแตนแพร่เข้าสู่เอเชียใต้และแอฟริกาตะวันออก

ภาพจาก อินเตอร์เน็ต

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ