ศิริพร โชว์สเต็ปแดนซ์ หน้ารถแห่ แฟนๆแห่ซื้อเลขทะเบียน

ศิริพร โชว์สเต็ปแดนซ์ หน้ารถแห่ แฟนๆแห่ซื้อเลขทะเบียน

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันเป็น อย่างดี สำหรับนักร้องลูกทุ่งมากความสามารถอย่าง อย่าง ศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องลูกทุ่งอีสานและหมอลำซุปเปอร์สตาร์หญิงชาวไทย ที่อยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมายาวนานกว่า 35 ปี งานนี้ต้องบอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักเธอ

ทั้งนี้พี่นาง มักพาแฟนคลับร่วมทำบุญตามวัดต่างๆและยังเป็นอีกหนึ่งคนวงการบันเทิงบ้านเราที่ชอบเรื่องเลขสวยๆอีกด้วย ล่าสุดพี่นาง  ศิริพร อำไพพงษ์ ได้โพสต์คลิป ขณะร่วมโชว์สเต็ปแดนซ์กับเหล่าบรรดาแฟนคลับ ในงานบุญ บริเวณรถแห่ พร้อมระบุแคปชั่นสั้นๆว่า รถแห่จ้า งานนี้ไม่พลาดแฟนแห่ส่องเลขทะเบียน

โพสต์ดังกล่าว

แห่ส่องทะเบียนรถคันดังกล่าว ตามความเชื่อส่วนบุคคล

เลขสวย

ศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องลูกทุ่งอีสานและหมอลำซุปเปอร์สตาร์หญิงชาวไทย สังกัดแกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของแหบมหาเสน่ห์ หวานใจเสียงอ้อน เป็นนักร้องไม่กี่คนในประเทศไทย ที่สามารถอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมายาวนานกว่า 35 ปี

จึงถือเป็นนักร้องระดับตำนานมากด้วยความสามารถ มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่นิยมครองใจมหาชนจนถึงปัจจุบัน โดยมีผลงานเพลงหมอลำอมตะ โบว์รักสีดำ และเพลงลูกทุ่งยอดนิยมตลอดกาลอย่าง ปริญญาใจ

ศิริพร อำไพพงษ์ มีชื่อจริงว่า ศิริมา อำเคน มีชื่อเล่นว่า นาง เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2507 มารดาชื่อว่า นางออ อำเคน บิดาชื่อว่า นายกองมี อำเคน แต่เลือกทำพิธีวันที่ 9 มิถุนายน เพื่อให้ชีวิตจะได้ก้าวหน้า เกิดที่บ้านดอนกลอย ตำบลดอนกลอย อำเภอหนองหาน (ปัจจุบันแยกมาเป็นอำเภอพิบูลย์รักษ์) จังหวัดอุดรธานี มีพี่น้องทั้งหมด 10 คน ศิริพรเป็นบุตรสาวคนที่ 7

หลังจากศิริพร อำไพพงษ์ หมดสัญญากับค่าย พีจีเอ็ม เธอได้คิดจะหยุดร้องเพลง และกลับไปทำนาที่บ้านเกิด แต่ครูสลา คุณวุฒิ ได้ชวนให้มาอยู่ค่ายแกรมมี่โกลด์ เมื่อปี 2543 และเปลี่ยนแนวเพลงเป็นลูกทุ่งอีสาน ในตอนแรกบริษัท ได้ปล่อยเพลง หนีแม่มาแพ้รัก ไปตามสถานีวิทยุต่างๆ แต่ว่าเพลงที่มีกระแสอย่างรวดเร็ว กลับเป็นเพลง ปริญญาใจ ทำให้บริษัทต้องเปลี่ยนชื่อและปกอัลบั้มใหม่ เป็นอัลบั้ม ชุดที่ 1 ปริญญาใจ

ศิริพร อำไพพงษ์ ถือเป็นแบบอย่างของการเป็นนักร้องที่ดี ที่นักร้องรุ่นใหม่หลายคนได้ยึดเป็นแบบอย่าง ทั้งการสร้างผลงานเพลง ความสามารถด้านการร้องเพลงทุกรูปแบบ ความตรงต่อเวลา การวางตัวในวงการ การแสดงหน้าเวทีที่พอเหมาะพอดี โดยความเป็นนักร้องดัง แต่ทำตัวเรียบง่าย ไม่ยึดติดกับความดัง ให้ความสำคัญกับแฟนเพลงวางตัวอย่างเป็นกันเอง ชอบทำบุญ

และมีผลงานเพลงคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง แนวเพลงหลากหลาย ครอบคลุมผู้ฟังหลายกลุ่ม รวมทั้งการแสดงหน้าเวทีที่สนุกสนาน ทำให้ศิริพร อำไพพงษ์ สามารถครองใจแฟนเพลงมาอย่างยาวนาน ได้มากกว่า 30 ปี

คลิป

ขอบคุณที่มาจาก wikipedia ศิริพร อำไพพงษ์

เรียบเรียงโดย ศิริพร อำไพพงษ์

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ