อยู่ไม่ไหว พ่อค้าแม่ค้านังหลับ ไร้คนเดินห้าง ล่าสุดประท้วงลดค่าเช่า

อยู่ไม่ไหว พ่อค้าแม่ค้านังหลับ ไร้คนเดินห้าง ล่าสุดประท้วงลดค่าเช่า

จากกรณีพ่อค้าแม่ค้า MBK Center รวมตัวกันถือป้ายประท้วงเพราะเดือดร้อนหนัก หลังได้รับผลกระทบทำให้ลูกค้าหาย ห้างเงียบ ไร้คนซื้อ บางวันขายของแทบไม่ได้ จึงได้ขอลดค่าเช่า 50% นั้น

ล่าสุด พ่อค้าแม่ค้าซึ่งเป็นผู้เช่าร้านค้าในศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ MBK Center หรือศูนย์การค้ามาบุญครอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน จำนวนกว่า 100 คน ต่างรวมตัวเดินขบวนภายในห้าง เพื่อเรียกร้องให้ทางห้างลดราคาค่าเช่าพื้นที่ 50% และยกเลิกการเก็บภาษีโรงเรือน หลังได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่ลดลง

ดยมีการชูป้ายข้อความประท้วง มีหลากหลายข้อความ เช่น ขายของไม่ได้หลายวันแล้ว ตายแน่, อยู่ไม่ได้หากไม่ลดค่าเช่า เราอยู่ได้ MBK อยู่ได้ ลดค่าเช่า ค่าบริการ 50% พวกเราเดือดร้อน ขอความเห็นใจ ช่วยลดค่าเช่า 50% ลดค่าเช่าหน่อย พวกเราไม่ไหวแล้ว ไม่มีจะจ่าย เป็นต้น

ขณะที่ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ออกหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว ระบุใจความว่า เกิดผลกระทบด้านธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง ส่งผลต่อศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

ทางเราขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาแนวทางการช่วยเหลือที่ดีที่สุด สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ และขอขอบคุณท่านผู้ประกอบการร้านค้า ที่สนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างกันมาโดยตลอด หลังจากนี้ เรายินดีรับฟังทุกความคิดเห็นจากท่าน เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการให้ความช่วยเหลือร่วมกันต่อไป

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ