หมอวัยเกษียณ พระสมเด็จฯที่เก็บมากว่า30ปีหายไปจากบ้าน

หมอวัยเกษียณ พระสมเด็จฯที่เก็บมากว่า30ปีหายไปจากบ้าน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห้นกันเป้นจำนวนมาก กรณีพระสมเด็จวัดระฆังของแท้ของคุณหมดวัยเกษียน ซึ่งเคยมีชาวสิงคโปร์เคยมาติดต่อขอซื้อในราคา 7 ล้านบาท ถูกมือดีย่องเงียบขโมยหายไปจากบ้านไร้ร่องรอย สุดช้ำอุตส่าห์เก็บรักษามานานกว่า 30 ปี

โดย ตำรวจสภ เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านพักของนายแพทย์ บรรจง สงวนนามสกุล อายุ 90 ซอยบ้านสวน ศุขประยูร 19 ต บ้านสวน อ เมือง จ ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบ นายแพทย์บรรจง เกษียณอายุราชการแล้ว และนางสายัณห์ แฟนร้องเสียใจ หลังถูกคนร้ายขโมยพระเครื่อง พร้อมกับชี้จุดที่คนร้ายขโมยกุญแจรถยนต์และกุญแจบ้านมาทิ้งเอาไว้ซึ่งอยู่บริเวณข้างบ้าน โดย นายเเพทย์บรรจง เล่าว่าเช้านี้ พบว่ากระเป๋าที่วางไว้ ที่โต๊ะหมู่บูชา คาดกันว่าคนร้ายบุกเข้ามาทางหลังบ้าน

ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งเงินสดจำนวนหนึ่ง พระเครื่องหลายรายการ หนึ่งในนั้นมี พระสมเด็จวัดระฆังของแท้ ลูกชายบอกว่าในอินเตอร์เน็ตปล่อยเช่ามูลค่าถึง 150 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีชาวสิงคโปร์เคยมาติดต่อขอซื้อในราคา 7 ล้านบาทแล้ว แต่ตนเองไม่ยอมขาย เนื่องจากเก็บพระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้มานานมากว่า 30 ปีแล้ว

ขอบคุณที่มา ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ทีวี

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ