คำพูดแม่นักเรียน หลังมีคลิป นักเรียนยั่วโมโหอาจารย์

คำพูดแม่นักเรียน หลังมีคลิป นักเรียนยั่วโมโหอาจารย์

จากรณี โลกออนไลน์เข้ามาวิจารย์กันอย่างหนัก เมื่อมีการเผยคลิปอาจารย์สาวในโรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังยืนว่าลูกศิษย์ด้วยถ้วยคำไม่สุภาพอยู่หน้าชั้นเรียน หลังจากโดนลูกศิษย์ยั่วโมโหจนหมดความอดทน แถมยังมีการถ่ายคลิปเอาไว้ขณะที่คุณครูกำลังโมโหอย่างหนัก

โดยใต้คลิปข้อความระบุว่า คือไม่เข้าข้างเด็กว่ะ เด็กบางคนอยู่กับพ่อแม่ใสซื่อบริสุทธิ์ แต่อยู่โรงเรียนแย่มาก ดูในคลิปเหมือนจะยั่วครูให้โมโหแล้วถ่ายคลิปไว้ บอกเลยเลวจริงๆ ดูไว้พวกพ่อแม่ที่บอกว่าบุตรฉันเป็นคนดี

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ล่าสุดผู้ปกครองของเด็กในชั้นเรียนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ หลังมีโซเชียลเข้ามาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของบรรดาเด็กนักเรียนกันอย่างหนัก โดยมีข้อความระบุว่า

ขออนุญาตทุกท่านนะคะ เนื่องจากคลิป นักเรียนยั่วคุณครูมีการไลท์และแชร์กันมากมาย หมูเป็นหนึ่งในผู้ปกครองของนักเรียนห้องนั้น อยากทราบอยากถามว่า ที่ทุกคนให้นักเรียนเป็นจำเลยของสังคม ทุกคนรู้และทราบเรื่องราวดีแค่ไหน กลุ่มนักเรียนกำลังถูกทุกคนจ้องเล่นงาน จ้องทำ งานนี้ใช่ต้องมีคนผิด แล้วคุณรับรู้มากันดีมากแค่ไหน ถึงบอกว่านักเรียนผิดกัน

คุณครูที่สอนก็ไม่ผิด เพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างภายในรั้วรร ซึ่งคนนอกจะไม่รับรู้ถึงเหตการณ์ภายในรั้วรร ทำไมพวกคุณไม่หาสาเหต ทำไมคุณถึงว่าเด็กกันรุนแรงขนาดนั้น คุณครูที่อยู่ในคลิปก็เป็นครูท่านนึงที่น่าชื่นชมในความเสียสละของท่าน ท่านยอมที่่จะสอนพิเศษบุตรสาวเมื่อปีที่แล้วโดยไม่มีการจ้างใดๆทั้งสิ้น

การที่ทุกคนบีบบังคับเด็กให้กล่าวคำว่าขอโทษทั้งๆที่นักเรียนไม่ได้ทำผิด มันสมควรแล้วรึยัง การที่ทุกคนประนามนักเรียนโดยไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเหตการณ์แบบนี้ ขอให้ทุกคนตริตรองและพิจารณากันสักนิดด้วยคะ

หวังว่าทุกคนจะย้อนกลับไปคิดและนึกกันใหม่ด้วยคะ ถ้าเด็กคนนึงถูกยั่วยุถูกด่าถูกตีโดยไร้เหตผล แล้วเขาตอบโต้กลับบ้าง แต่การโต้ตอบของพวกเค้า ขาดการยั้งคิดยั้งทำเนื่องจากความเป็นนักเรียน เขาไม่เคยคิดว่าคลิปจะหลุดและมันจะกระจายไปได้ขนาดนี้

ทั้งนี้เราซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียนในห้องนั้น ขอกราบขอโทษแทนนักเรียนทุกคน แต่อยากให้ทุกคนหาคำตอบด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ