ครูถึงกับคุมอารมณ์ไม่อยู่ นักเรียนถามเรื่องเงินทำบุญ ทำไมต้องกำหนดขั้นต่ำ

ครูถึงกับคุมอารมณ์ไม่อยู่ นักเรียนถามเรื่องเงินทำบุญ ทำไมต้องกำหนดขั้นต่ำ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ VPlus ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวโดยได้ระบุข้อความว่า

เรื่องเกิดจากขอเก็บเงินบริจาคกับนักเรียน แต่นักเรียนเขามีคำถามประมาณว่าทำ ไมต้องกำหนดยอดเงิน ทำไมไม่แล้วแต่ศรัทธาของ นร จึงเกิดแชทนี้ขึ้น หากพฤติกรรมคุณครูที่ปรึกษาเป็นแบบนี้ จะสอบถามไปยังหน้าเพจ รรนะเพราะครูเขาปิดเม้นท์ สวัสดีค่ะ ไม่คิดว่าจะมาโพสต์อะไรแบบนี้ เรื่องจากเงินบริจาค เงินทำบุญของโรงเรียนน้องสาว

แต่ทำไมกลายเป็นเรื่องอื่นไม่รู้ เด็กถามไม่ได้หรอ หรือยังไง แล้วไม่ต้องโทรหา นร คนอื่นด้วย ไม่ต้องไปถามนั้นนี่ กิ๊บงงว่าคนนี้คือเป็นครูจริง ๆ หรอ ทำไมไม่มีวาทศิลป์เอาซะเลย รบกวนให้ดูแชทนะคะ ปกติไม่ได้อยากมาโพสต์อะไรลบ ๆ แบบนี้ คำอธิบายใต้ภาพค่ะ ถ้าไม่จบจะเปิดสาธาฯ ค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่จบ เพราะคุณไล่ไปถามว่าน้องมีใครเป็นแบล็คไหม เขาบอกให้คุยกันทางกฏหมาย คือดิฉันถามพฤติกรรมน้องมันต้องใช้กฏหมายอะไรคุยหรอคะ Edit เพิ่ม

1 นร แค่ถาม คือต้องตอบแบบนี้หรอ

2 คุยกับเราแล้ว บอกว่าขอเคลียร์ในห้อง แต่ไม่ถึง 5 นาที แชทบอก นร ในกลุ่มว่ายังไงก็ต้องเจอ ผปค ในสายยังบอกว่าเดี๋ยวมีวิธีให้ ผปค มาหาเอง

3 วุฒิภาวะไม่มี ภาษาห่วย

4 คุยยังไม่รู้เรื่องตัดสาย บอกไม่สดวกคุยแต่คุณโทรมาเอง งง พอถามกลับตอบไม่ได้ วีนไปเรื่องอื่น

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุดด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กต้นเรื่องก็ได้ออกมาชี้แจงหลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ VPlusว่า น้องสาวเราไม่ได้มาฟ้องหรือบอกให้เราโพสต์อะไรลงนะคะ สิ่งที่เราโพสต์ลงจริงที่ให้น้องแคปมาให้ดู แน่นอน ดิฉันซึ่งเป็นพี่สาวแท้ ๆ ย่อมคุยกับน้องตัวเองทุกวันว่าแต่ละวันเป็นยังไง ที่ รร โอเคไหม กลับบ้านตอนไหน จิปาฐะ จริง ๆ น้องไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่รู้ก็รู้ตอนที่ครูขอเบอร์ผู้ปกครอง แต่น้องมาคุยกับเราก่อน เราเลยให้น้องแคปทั้งหมดมา พอแคปมา เราอ่านแล้วรู้สึกไม่โอเค เพราะคำพูดครูในแชทบางส่วนเหมือนข่มขู่ เลยได้มีการคุยกับครูในสาย ที่ครูโทรมาเอง ว่าเราจะขอให้น้องถือสายขณะที่ครูจะเรียกไปพบและตอนน้องไปพบก็ขอถือสาย เพราะเราเองก็อยากรู้ว่าเรื่องอะไรทั้งนี้หากจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เราก็ยังมองว่าไม่ต้องไปคิดว่าเด็ก (น้องสาวเรา) เป็นคนผิดหรือคนส่งเรื่องไปเพจนั้นเพจนี้ หรือมาบอก ให้เราโพสต์ เราโพสต์ของเราเองค่ะ ส่วนเรื่องมันจะหลุดไปเพจอื่น ๆ เพจต่าง ๆ ได้ยังไงก็อย่าลืมนะคะว่าสมัยนี้โซเชียลไวแค่ไหนทั้งหมดนี้ยังยืนยันคำเดิมค่ะ

1 ขอแค่คำขอโทษจากครูท่านนี้ที่พูดและตอบคำถามกับดิฉันและน้องสาวดิฉัน หรือรวมถึงที่ครูท่านนี้อาจจะตอบนักเรียนอีกบางคนแบบไร้วุฒิภาวะ

2 ขอแค่คุณครูท่านนี้หรือทางโรงเรียนยืนยันว่าจะไม่มีการกลั่นแกล้งน้องสาวเรื่องเกรด หรืออะไรก็แล้วแต่จากครูท่านนี้

3 ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนให้ครูท่านนี้ว่าควรมีสติและวุฒิภาวะต่อการพูดคุยกับเด็กและผู้ปกครองนะคะ ท้ายนี้ ทาง รร หรือคุณครูท่านอื่น ๆ แม่และน้องเล่าให้ฟังหลายครั้งว่า รร ดี ครูดีทุกท่านค่ะ ใส่ใจนักเรียนดี ไม่เคยมีปัญหา แต่ยกเว้นกรณีนี้ที่เจอกับครูท่านนี้ขอบคุณค่ะ

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ