หนักเอาเบาสู้ คู่รัก ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว จนตอนนี้มี บ้านรถ และครอบครัวที่อบอุ่น

หนักเอาเบาสู้ คู่รัก ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว จนตอนนี้มี บ้านรถ และครอบครัวที่อบอุ่น

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึงเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากหลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Volley Phimphakaได้ออกมาโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า วัยรุ่นสร้างตัว 1 เดือน เปลี่ยนชีวิต เราสองคนตอนนี้อายุ 27 ปีครับ ทั้งหมดนี้มันเริ่มจาก จากการที่เราใช้เวลาคุยกันแค่ 1 เดือน ใช่ครับอ่านไม่ผิด ใช้เวลาแค่ 1 เดือน ในการทำความรู้จักกัน คุยกัน ดูใจกัน ที่เหลือเราใช้เวลาร่วมกัน ศึกษา ปรับจูน กันไปเรื่อยๆ จนรู้จักนิสัยของกันและกัน และยอมรับ ข้อดี ข้อเสี ย ของอีกฝ่าย

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมใช้เวลาคุยกันดูใจกันน้อยจัง แค่ 1 เดือน คือบางทีการใช้เวลาดูใจกันนานๆ มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เราสมหวังหรอก คือถ้าคนมันใช่ มันก็ใช่ โดยที่เรานั้นไม่ต้องทำอะไรเลยถ้าเค้าเองรู้สึกดีกับเรา เหมือนที่เรารู้สึกกับเค้าแล้วจะรู้ว่ามันไม่ยากเลย เรื่องของความรักจะไปคุยให้เหนื่อยทำไม

น่ารัก

ทำทุกงานไม่เคยอาย

คุยไปแล้วไม่ได้คบถ้ามันไม่ใช่ คุยกันเป็นปีก็ยังไม่ได้คบ มาวันนี้เราคบกันมา 2 ปี กับอีก 4 เดือน แล้วครับ ทุกวันครบรอบผมจะโพสต์รูปคู่กับเค้าเสมอ ผมคิดว่าทุกวันนี้มันหายากนะ คู่ที่จะค่อยๆ สร้างไปด้วยกัน หลายคู่มักจะทิ้งกันไป ในตอนที่อีกคนลำบาก ทิ้งกันไปเพราะ ไม่มีเงินเปย์ หรือบางคู่ที่ทิ้งไปเพราะอีกฝ่ายนั้น ให้ไม่ได้ตามที่ใจต้องการ ส่วนคู่เรานั้น เริ่มจาก 0 ครับ เริ่มจาก 0 จริงๆ ช่วยกันฝ่าฟันมันมาด้วยกัน จากที่ไม่มีอะไรเลย มันก็เหมือนวัยรุ่นทั่วไปนัดเจอกัน ไปเที่ยว กินข้าว ดูหนัง ฟังเพลง

จนวันนึงเราได้คุยกันเราเริ่มจากการที่เราอยากมีบ้านสักหลังก่อนที่จะสร้างครอบครัวเราต้องมีอะไรที่มันมั่นคง อยากมีอะไรที่แบบว่าเป็นของเราเอง ก่อนแต่งงานเราใช้เวลาช่วยกันเก็บเงิน มาตลอดระยะเวลาที่เราคบกัน ให้กำลังใจกันทุกวัน ไม่เคยทิ้งกัน ตั้งใจทำงานเก็บเงินมาเรื่อยๆ เริ่มจริงจังกับอนาคตกันมากขึ้น เชื่อเถอะครับ ในช่วงชีวิตวัยรุ่น คุณอาจจะชอบความสัมพันธ์ชั่วคราว หรือยังรักสนุก ยังชอบที่ หน้าตา ชอบความตื่นเต้น หรือความเร้าใจขนาดไหน

สุดท้ายแล้ววันนึง คุณจะรู้เอง ว่าสิ่งที่คุณอยากได้ สิ่งที่คุณต้องการ และเป็นสิ่งที่มัน หายากมากที่สุด ก็คือ คนๆ นึง คนที่เค้าจริงใจ ชัดเจน ซื่อสัตย์ และให้เกียรติเรา อยู่ข้างๆ เรา มันก็แค่นั้นจริงๆ หากเราจะคบใครสักคน จงหาคนที่พร้อมจะสร้างมันไปด้วยกัน เพื่ออนาคต เพื่อครอบครัวที่อบอุ่น ยืนข้างๆ กันในวันที่อีกคนล้ม อยู่ข้างๆกันในวันที่อีกคนอ่อนแอ

อ่านมาถึงจุดนี้ คุณจะรู้ว่า 1 เดือน เปลี่ยนชีวิต มันไม่ใช่การถูกแจ็คพอต แต่มันเป็นการที่เราได้เจอคนรักที่ดีๆให้รักเป็นพลังบวกซึ่งกันและกัน กว่าเราสองคนจะมีวันนี้ ก็เหนื่อยมามากเหมือนกันแต่เพียงแค่ไม่มีใครรู้เท่านั้นเอง ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจเล็กๆของเรา ทั้งหมดนี้มันเริ่มจาก 1 เดือน ผมยังรู้สึกเหมือนวันแรกที่ผมรู้สึกกับเค้า สุดท้ายนี้ เป้าหมายสูงสุดของเราสองคน คือเก็บเงินแต่งงานก่อนอายุ 30 สร้างครอบครัวที่อบอุ่น และการที่มีเธอเข้ามาในชีวิต ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว เป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วยนะครับ วอลเล่ย์ ข้าวฟ่าง

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ