ราคาล่าสุด เชฟโรเลต หลัง ลดราคาแรง เคลียร์สต็อก 4000 คัน

ราคาล่าสุด เชฟโรเลต หลัง ลดราคาแรง เคลียร์สต็อก 4000 คัน

หลังจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ประกาศยุติการจำหน่ายรถยนต์เชฟเรล็ตในไทยภายในปี 2563 พร้อมกับการขายโรงงานผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ที่จังหวัดระยองให้กับ เกรทวอลล์ มอเตอร์ส กลุ่มธุรกิจยานยนต์รายใหญ่จากจีน ที่คาดว่าจะจัดการเสร็จเรียบร้อยภายในปี 2563 เช่นกัน โดยจะเหลือไว้แต่ด้านการบริการหลังการขาย ซึ่งจะต้องมีการเจรจากับดีลเลอร์ทั่วประเทศ ว่ารายใดจะยังคงเป็นพันธมิตรด้านการให้บริการดูแลรถยนต์กับเชฟโรเลตต่อไปหรือไม่

ประเด็นหนึ่งที่มีคนจับตาดูกันมากคือ รถยนต์ที่ยังค้างสต็อกอยู่ในขณะนี้ประมาณ 4000 คัน จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเชฟโรเลตเตรียมประชุมร่วมกับดีลเลอร์เร็วๆ นี้ มีการคาดการณ์กันว่า แนวทางหนึ่งที่เชฟโรเลตจะนำมาใช้ คือ การลดราคาจำหน่ายลง เพื่อให้สามารถระบายสต็อกได้รวดเร็ว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เชฟโรเลต ก็มีการจัดแคมเปญด้านราคาอย่างต่อเนื่อง เช่น ปัจจุบัน รถในกลุ่มปิกอัพ โคราโด ลดราคาประมาณ 6 ถึง 7% ขณะที่ รถพีพีวี เทรลเบลเซอร์ รุ่น 4 2 แอลที ฟีนิกซ์ ลดราคา 13% พร้อมแถมชุดแต่งให้อีก มูลค่า 2 จุด 51 หมื่นบาท

และรถที่มีสัดส่วนการลดราคามากที่สุดคือ แคปติวา แอลที 5 ที่นั่ง โดยลด 14%

ทั้งนี้ แคปติวา เป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดของเชฟโรเลต ที่เพิ่งเปิดตัวช่วงปลายปีที่แล้ว แต่มีสัดส่วนการลดราคาสูงสุด นั่นเป็นเพราะตลาดตอบรับแคปติวาไม่ดีนัก

การที่ในภาวะปกติก่อนประกาศเลิกขายรถอย่างเป็นทางการ เชฟโรเลต ก็จัดแคมเปญค่อนข้างแรง กว่า 10% ดังนั้นหากต้องการโละสต็อกอย่างรวดเร็ว ก็น่าจะได้เห็นการลดราคาหลายสิบ สำหรับรถบางรุ่นเกิดขึ้นได้เช่นกัน

แต่แน่นอน หากเป็นแนวทางนี้ก็จะสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีกับลูกค้าเก่า และสร้างผลกระทบโดยตรงอย่างเต็มที่กับราคารถในตลาดมือสองเมื่อต้องการขายรถ

ซึ่งทั้งหมดนี้คงต้องรอดูความคืบหน้าในการประชุมร่วมกับ ดีลเลอร์ เพราะรถในสต็อก ทั้งหมด ส่วนหนึ่งก็กระจายอยู่ตามดีลเลอร์ต่างๆ แล้วในขณะนี้

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ