ชาวบ้านเเห่มุงรอบรถเกี่ยวข้าว

ชาวบ้านเเห่มุงรอบรถเกี่ยวข้าว

เรียกได้ว่าเป็นช่วงนาทีทอง กอบโกยสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ สำหรับชาวบ้าน เกษตรกรที่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถือเป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตในนาข้าว เเถมมาด้วยวิธีการกำจัดศัตรูพืชตัวฉกาจ นำมาซึ่งการสร้างรายได้ให้อีกทางหนึ่งอย่างไม่ต้องลงทุน

โดย บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 4 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งช่วงนี้คือฤดูเก็บผลผลิตในนาข้าว ชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ได้ออกมาวิ่งไล่จับหนูนาตามรถเกี่ยวข้าว โดยจะเดินตามรถเกี่ยวข้าวและถือไม้ ที่ได้เตรียมไว้ เมื่อหนูนาตกใจวิ่งหนีรถที่กำลังเกี่ยวข้าวออกมา จากนั้นชาวบ้านก็สบโอกาสวิ่งไปตีหนูหนาแล้วจับรวบรวมไว้ ก่อนนำไปทำอาหาร เเละเเบ่งไป ขายได้ราคาที่สูง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ นอกเหนือจากการช่วยกำจัดศัตรูที่ทำลายนาข้าวตัวฉกาจที่ให้ผลผลิตเสียหาย

ซึ่งชาวบ้าน คือ นายเผนิญ เพชรรัตน์ อายุ 60ปี เล่าให้ฟังว่า หนูนากำลังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยหนูนาที่ย่างขายอยู่ในตลาดนั้นราคาสูงเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ถึงกิโลละกรัม 200 250บาท จากปกติหนูนาสดๆจะอยู่ที่ราคากิโลละ 80 100บาทเท่านั้น ถือเป็นรายได้เสริมให้กับเเต่ละครอบครัวของช่วงฤดูเก็บเกี่ยวในนาข้าว

ชาวบ้านล้อม

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ