พนักงานเก่าแก่ขอลา 5 วัน หัวหน้าไม่ให้ เลยเดินออกไปดื้อๆ

พนักงานเก่าแก่ขอลา 5 วัน หัวหน้าไม่ให้ เลยเดินออกไปดื้อๆ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นเยอะสุดๆ สำหรับเรื่องราวของ อาหลิวทำงานในโรงงานอิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้มา 7 ปีแล้ว คนงานผ่านไปรุ่นแล้วรุ่นเล่า เขาถือได้ว่าเป็นคนงานที่เก่าแก่ที่สุดคนหนึ่งในโรงงาน นายหลิวไม่ได้ไม่เคยคิดลาออก แต่รู้สึกว่าโรงงานอยู่ใกล้บ้าน แถมเงินเดือนก็ไม่เลว ก็เลยทำงานที่โรงงานแห่งนี้มาโดยตลอด แต่ตั้งแต่ครึ่งปีก่อน ญาติของเถ้าแก่เข้ามาจัดการโรงงาน อาหลิวก็รู้สึกว่าในโรงงานอยู่ยากขึ้นเรื่อย ๆ

เพราะตั้งแต่ตรุษจีนปีก่อนสถานการณ์ของโรงงานก็ไม่แย่ลงเรื่อย ๆ เถ้าแก่ก็เลยหาช่องทางการหาเงินใหม่ ๆ แล้วก็ให้ญาติมาจัดการโรงงาน ส่วนตัวเถ้าแก่เองก็ไม่ค่อยเข้ามา หลังญาติของเถ้าแก่เข้ามาบริหาร ก็ปรับเปลี่ยนระบบในโรงงานใหม่หมด บอกว่าเมื่อก่อนเถ้าแก่ดีกับคนงานเกินไป ทำให้ผลกำไรของโรงงานแย่ลงเรื่อย ๆ จึงเพิ่มกฎเข้ามาควบคุมมากขึ้น เช่นประชุมก่อนเริ่มงานครึ่งชั่วโมง ตะโกนคำขวัญโรงงาน เต้นแอโรบิก ยังมีอีกเช่น เข้าห้องน้ำห้ามนานเกิน 6 นาที ถ้าเกินปรับนาทีละ 100 บาท คนงานในโรงงานรู้สึกว่าระบบเหล่านี้เข้มงวดเกินไป แต่ญาติของเถ้าแก่ก็ไม่คิดจะเปลี่ยน

สองวันก่อนเนื่องจากอยู่ ๆ อากาศก็เย็นลง บุตรชายของอาหลิวป่วย พอไปตรวจดูก็พบว่าต้องแอดมิทโรงบาลเพื่อรักษาตัวหนึ่งสัปดาห์ อาหลิวก็เลยไปขอลากับญาติของเถ้าแก่ 5 วัน แต่ญาติเถ้าแก่ก็ไม่ยอมให้เข้าพบ อาหลิวก็ทำทุกวิธี ญาติของเถ้าแก่ก็ไม่อนุญาต อาหลิวโกรธมาก ก็เลยออกมาเลย ปิดมือถือ แล้วก็ไปเฝ้าบุตรที่โรงบาล อาหลิวตัดสินใจแล้วว่าแย่ที่สุดก็แค่ลาออก

แต่เมื่ออาหลิวกลับไปที่โรงงานอีกครั้ง เพื่อร่วมงานกลับวิ่งมาบอกเขาว่าเขาทำสำเร็จแล้ว อาหลิวงงมาก เพื่อนร่วมงานก็เลยเล่าว่า เรื่องที่ญาติเถ้าแก่ไม่ยอมให้อาหลิวลางานรู้ไปถึงหูเถ้าแก่แล้ว เพราะอาหลิวปิดมือถือ ญาติเถ้าแก่หาคนมาทำงานไม่ได้ ก็เลยโทรหาอาหลิวอยู่นั่น พอโทรไม่ติดก็โมโหโยนมือถือทิ้ง พอดีเถ้าแก่มาเห็นเข้า พอเถ้าแก่รู้เรื่อง ก็โกรธมาก วันต่อมาญาติเถ้าแก่ก็ไม่เคยเข้ามาที่โรงงานอีกเลย

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ