พนักงานคัดแยกขยะ พบธนบัตรหล่นอยู่ในกองขยะ

พนักงานคัดแยกขยะ พบธนบัตรหล่นอยู่ในกองขยะ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 โตเกียวรีพอร์เตอร์ รายงานว่า พนักงานประจำโรงงานคัดแยกขยะภายในโตโยต้า ซิตี จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ถึงกับอึ้งและแทบไม่อยากเชื่อสายตา เมื่อได้ค้นพบเงินสดจำนวนมากอยู่ภายในกองขยะที่รถขนขยะนำมาที่โรงงาน โดยธนบัตรเหล่านั้นคิดเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 11จุด27 ล้านเยน ราว 3จุด19 ล้านบาท

การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระหว่างที่พนักงานของโรงงานแยกขยะ กรีน คลีน ฟูจินูโอกะ กำลังคัดแยกชิ้นส่วนที่เป็นโลหะออกจากขยะชิ้นใหญ่ ที่ชาวเมืองนำมาทิ้ง โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เจอธนบัตรมูลค่า 10000 เยน ก่อน 1 ใบ ก่อนจะค้นพบธนบัตรส่วนที่เหลือ ใส่ไว้ในซองจำนวน 10 ซอง โดยซองเงินเหล่านี้ถูกซุกไว้ตามรอยแยกของโต๊ะไม้เก่าๆ

เงินสดในบางซอง เป็นเงินเก่าในแบบที่มีการใช้กันตั้งแต่ก่อนปี 2550 โดยธนบัตรทั้งหมดที่ถูกพบนั้น ประกอบด้วยธนบัตรมูลค่า 10000 เยน จำนวน 1118 ใบ ธนบัตรมูลค่า 5000 เยน จำนวน 15 ใบ และธนบัตรมูลค่า 1000 เยน จำนวน 15 ใบ ซึ่งตอนแรกที่พบเงิน พนักงานรายดังกล่าวยังสงสัยอยู่ว่าเงินเหล่านี้ใช่เงินจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองซึ่งเป็นผู้ดำเนินการโรงงานแยกขยะดังกล่าว กำลังเตรียมติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเพื่อให้เข้ามาจัดการเงินเหล่านี้ โดยที่เจ้าของเงินจะมีเวลา 3 เดือน ในการเข้ามาอ้างสิทธิ์และรับเงินคืน

ขอบคุณที่มาจาก KAPOOK

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ