เลข แม่ตะเคียนทอง วัดสามัคคีธรรม

เลข แม่ตะเคียนทอง วัดสามัคคีธรรม

เมื่อวันที่ 15 กพ มีรายงานว่า ที่วัดสามัคคีธรรม บ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 9 ต โพธิ์หมากแข้ง อ บึงโขงหลง จ บึงกาฬทางด้าน พระครูโกวิท ธรรมานันท์ อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 มค ที่ผ่านมา ท่านได้ไปปักกลดนั่งสมาธิ ที่บริเวณลำห้วยทราย ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ได้นิมิตเห็นว่ามีผู้หญิงมาหา บอกว่าแถวนี้เป็นหมู่บ้านของพวกเธอ มีแต่ผู้หญิง เป็นนางตะเคียน มารออาตมานานแล้ว อยากจะไปเกิดเลยจะขอไปอยู่กับอาตมา เพื่อขอสร้างบุญกุศลก่อน ก็เลยตอบว่าจะไปอยู่ยังไงอาตมาเป็นพระ มีแต่พระอยู่ในวัด ก็ได้ปฏิเสธไป

จากนั้น เช้ามาอาตมานึกขึ้นได้ว่าวัดได้ซื้อที่ดินเพื่อที่จะสร้างโบสถ์ ก็มาเล่าให้ชาวบ้านฟัง จึงได้พากันนำรถแบ็กโฮ ลองไปขุดดู ขุดลงไปประมาณ 2 3 เมตร ปรากฏว่าพบไม้ตะเคียนจริงๆ จึงนำขึ้นมาไว้ที่วัดจำนวน 39 ต้น แต่ละต้นขนาดจะไม่เท่ากัน บางต้นก็ขนาด 2 คนโอบ ลำต้น เกือบ 10 เมตร

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 กพ ที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาขอหวยในอ่างน้ำมนต์ ได้เลข 60 06 ชาวบ้านในหมู่บ้านและบ้านใกล้เคียงที่ได้ข่าว ก็ถูกกันไปหลายราย

ขณะที่ วันนี้ก็มีชาวบ้านในหลายหมู่บ้าน และอำเภอใกล้เคียงประมาณ 300 400 คน แห่เข้ามาที่วัด จุดธูปเทียนกราบไหว้ บนบานศาลกล่าว เพื่อขอเลขเด็ด เพราะวันนี้พระครูได้จัดให้มีการรำบวงสรวงต้นตะเคียนขึ้น ซึ่งงวดนี้เลขในอ่างน้ำมนต์ มีลักษณะคล้ายเลข 175 กับ 74 ซึ่งก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำลอตเตอรี่มาตั้งแผงขายอยู่ภายในวัดขายดิบขายดี โดยเฉพาะเลขสองตัวนี้ถูกเหมาไปหมดทุกแผงรอบ

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ