หนูน้อยประกาศตามหาแม่ หลังแยกทางกับพ่อ หากไม่เจอตัว หมดสิทธิเข้าเรียนหนังสือ

หนูน้อยประกาศตามหาแม่ หลังแยกทางกับพ่อ หากไม่เจอตัว หมดสิทธิเข้าเรียนหนังสือ

เป้นอีกหนึ่งเรื่องราวี่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันเยอะมากๆ หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Lapaz Cho โพสต์ภาพวอนตามหาผู้ปกครอง คุณแม่ ของเด็กหญิงคนหนึ่ง หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งปัจจุบันหนูน้อยอาศัยอยู่กับคุณป้า แต่ไม่สามารถสมัครเข้ารับการศึกษาในระดับปฐมศึกษาปีที่ 1 ได้ เนื่องจากสูติบัตรหาย จึงวอนขอผู้ที่รู้จักคุณแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าวช่วยติดต่อเข้ามาเพื่อให้เด็กได้ศึกษาเล่าเรียนในชั้น ป1 ต่อไป

จากข้อมูลทราบว่า แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า เพ็ญนภา สีนอ พ่อแม่น้องแยกทางกันตั้งแต่น้องเกิดได้ไม่กี่วัน ซึ่งทางแม่เป็นคนนครพนม แต่ไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ จ.ระยอง ขณะเดียวกันทางฝั่งคุณพ่อได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และขาดการติดต่อหลายปีแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า  น้องเข้าเรียนหนังสือไม่ได้เนื่องจากสูติบัตรหาย น้องประกาศตามหาแม่ แม่ชื่อ เพ็ญนภา สีนอ พ่อแม่น้องแยกทางกันตั้งแต่น้องเกิดได้ไม่กี่วัน แม่เป็นคนนครพนม ไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ จ ระยอง ส่วนพ่อไปทำงานต่างประเทศและขาดการติดต่อหลายปีแล้ว น้องอยู่กับป้า ตอนนี้น้องขึ้น ป1 แต่ไม่สามารถสมัครเข้าเรียนได้ เนื่องจากสูติบัตรตัวจริงหาย ช่วยน้องกันค่ะ ใครรู้จักนาง เพ็ญนภา สีนอ บอกที เพื่อให้น้องสามรถเข้าเรียนต่อได้ ไม่มีรูปแม่น้องค่ะ ขอบคุณข้อมูลภาพ

ตามหาแม่

น้องน่ารักมาก

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณที่มาจาก Lapaz Cho

เรียบเรียงโดย siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ