ลุงออกไปหาปลาในแม่น้ำยม

ลุงออกไปหาปลาในแม่น้ำยม

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมข่าว siamvariety ได้รับรายงานว่า ในแม่น้ำยม พื้นที่ บ้านวังวน ใกล้กับสะพานข้ามไปบ้านหาดลี่ พบพระพุทธรูป ปางนาคปรก โดยชาวบ้านผู้พบเห็นเล่าว่า ขณะหาปลาใกล้กับร่องน้ำ ข้างฝายกระสอบทรายกั้นภัยแล้ง ได้งมเจอวัตถุบางอย่างใต้น้ำ จึงนำขึ้นมาพบเป็นพระพุทธรูป ปางนาคปรก จึงได้แจ้งตะโกนบอกชาวบ้าน ที่งมหอยอยู่ใกล้กัน จนมีการบอกต่อกันไปทั้งหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว พากันมาที่ท่าน้ำบ้านวังวน

จากนั้นได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นจากแม่น้ำยม นำมาถวาย พระอธิการศิษย์พันธ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดวังวน เพื่อให้เป็นพระพุทธรูปของวัด สำหรับลักษณะเป็นพระพุทธรูป หล่อด้วยโลหะสัมฤทธิ์ สูงประมาณ 30 ซม เป็นปางนาคปรก 7 หัว ทรงยืน ลักษณะทรงเครื่อง ไม่ทราบยุคสมัย คงจมน้ำมานาน และเกิดน้ำแล้งบริเวณที่ขุดทรายมากั้นกระสอบทรายแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

หลังนำพระพุทธรูปมาถวายวัด ก็มีชาวบ้านพากันมากราบสักการะ และชมพระพุทธรูปที่พบกลางลำน้ำยมกันไม่ขาดสาย ต่างก็นำมาเป็นเลขกัน เช่น 357 บางคนก็ บอกว่าจะซื้อเลขทะเบียนรถที่ขี่นำพระมาเข้าวัด ซึ่งเลขทะเบียนรถ คือ กมร 591 แพร่ นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคน ต่างเข้ามาชื่นชมพระพุทธรูป และมองดูตัวเลขที่ติดมากับพระพุทธรูป เพื่อนำไปซื้อเลขกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องเลขเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและรับชม

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ