วันนี้ถล่มหนัก กรมอุตุฯ เตือน ลูกเห็บกระหน่ำอุณหภูมิลดฮวบ

วันนี้ถล่มหนัก กรมอุตุฯ เตือน ลูกเห็บกระหน่ำอุณหภูมิลดฮวบ

วันที่ 8 กพ 63 มีรายงานว่าทางกรมอุจชตุนิยมวิทยาได้ออก ประกาศกรมอุตุฯ อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 9 13 กุมภาพันธ์ 2563 ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ว่า

ในช่วงวันที่ 9 13 กุมภาพันธ์ 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก โดยภาคเหนือตอนบนจะมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง มีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 9 10 กุมภาพันธ์ 2563 มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3 5 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 17 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1 10 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงวันที่ 9 10 กุมภาพันธ์ 2563 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบริเวณจังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 4 6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวและลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 12 18 องศาเซลเซียส สำหรับยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7 13 องศาเซลเซียส

ภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1 3 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18 22 องศาเซลเซียส ภาคใต้ จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 9 10 กุมภาพันธ์ 2563 กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี และนราธิวาส สำหรับคลื่นลมบริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป จะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2563 ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายและรักษาสุขภาพ เนื่องจาก อากาศที่แปรปรวน สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุฯ http //www tmd go th หรือสายด่วน อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พศ 2563 เวลา 11 00 น กรมอุตุฯ จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พศ 2563 เวลา 05.00 น ลงชื่อ นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์) อธิบดีกรมอุตุฯ

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ