สายการบินคาเธ่ย์ ประกาศ ให้พนักงานลางานแบบไม่รับเงินเดือน

สายการบินคาเธ่ย์ ประกาศ ให้พนักงานลางานแบบไม่รับเงินเดือน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียล เข้ามาแสดงความเห้นกันเยอะมากๆ หลัง เว็บไซต์ ลงทุนแมน ได้ออกมาโพสต์นำเสนอเรื่องราวของ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่ได้ขอร้องให้พนักงานกว่า 27000 คนลางานแบบไม่รับเงินเดือน 3 สัปดาห์ เนื่องจากผลกระทบจาก จีน ทำให้สายการบินได้รับผลกระทบ โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุรายละเอียดว่า

สายการบินคาเธ่ย์ ขอร้องพนักงาน 27000 คนลางานแบบไม่รับเงินเดือน 3 สัปดาห์ โดย ลงทุนแมน

1 ตอนนี้เริ่มมีบริษัทที่เริ่มได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ กระแสที่จีนและรายล่าสุดก็คือ สายการบิน ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวบริษัท แต่เริ่มส่งผลกระทบไปสู่พนักงานสายการบิน

2 เมื่อวานนี้ นาย TANG Kin Wing Augustus ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Cathay Pacific ได้อัดคลิปวิดีโออัปเดตสถานการณ์บริษัทที่กำลังเจอมรสุมผลกระทบจากจีน

3 TANG ระบุว่าสถานการณ์ที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ไม่ต่างอะไรไปจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกเมื่อ ปี 2008

4 การแพร่ระบาด ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังฮ่องกงและประเทศจีนหายไปทันที

5 เรื่องนี้ส่งผลให้เที่ยวบินของ Cathay Pacific ที่มีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศจีนถูกยกเลิกไปแล้วกว่า 90%

6 จากตัวเลข ทำให้เกิดความไม่แน่นอนทางธุรกิจที่คาดการณ์ได้ยาก

7 บริษัทจึงจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาเงินสดเพื่อการดำเนินธุรกิจ เริ่มตั้งแต่ติดต่อคู่ค้าเพื่อต่อรองราคา หยุดการรับสมัครงาน เลื่อนการลงทุน หรือพูดง่ายๆ ว่าบริษัทกำลังขาด

8 จนในที่สุด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารก็ได้ขอร้องพนักงานบริษัท 27000 คน ตั้งแต่พนักงานต้อนรับไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงให้ลางาน 3 สัปดาห์โดยที่ทางบริษัทจะขอไม่จ่ายเงินเดือน โดยพนักงานสามารถกำหนดวันลาได้เองตั้งแต่ช่วงเดือน มีนาคม จนถึง มิถุนายน ปีนี้

9 ทั้งหมดนี้ก็เพื่อประคองระดับเงินสด ให้บริษัทอยู่รอด ไม่ให้เสี่ยงต่อการล้มละลาย

10 ก่อนหน้านี้ Cathay Pacific เคยต้องทำแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง สมัยวิกฤตเศรษฐกิจโลกเมื่อปี 2008

11 อู่ฮั่นปิดเมืองไปแล้ว 15 วัน ผลกระทบต่อเศรษฐกิจเริ่มส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นการซ้ำเติมจากเหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงที่กระทบต่อธุรกิจสายการบิน Cathay Pacific มาก่อนหน้านี้

12 ปีนี้ใครทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวคงต้องระมัดระวัง และหาวิธีรักษาเงินสด เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอีกนานเท่าไร การมีเงินสดอยู่ในมือเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ เป็นหัวใจในการทำธุรกิจ

ขอบคุณที่มาจาก สมาชิกหมายเลข 1711375

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ