ชาวประมง ติดอยู่กลางทะเลนานกว่า 438 วัน

ชาวประมง ติดอยู่กลางทะเลนานกว่า 438 วัน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดทึ่งของหนุ่มชาวประมง สัญชาติ เอลซัลวาดอร์ ผู้มีนามว่า Jos Salvador Alvarenga หลังกลับมาได้ จากการติดอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกกว่า 438 วัน เรื่องราวของเขาเริ่มต้นในปี คศ 2012 พศ 2555 เมื่อ Jose Salvador Alvarenga ชาวประมงจากเอลซัลวาดอร์ได้วางแผนจะออกไปจับปลากลางมหาสมุทรแปซิฟิก

ทริปนี้จะใช้เวลาไม่ถึงสองวัน โดยวางแผนจะจับฉลาม ปลามาร์ลิน และปลาเซลฟิช และน่าจะทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ โดยนายจ้างของเขาได้เลือก Ezequiel Cordoba ชาวประมงหนุ่มที่ไม่มีประสบการณ์ให้ร่วมเดินทางไปกับเขา

วันที่ 17 พฤศจิกายน ค ศ 2012 พ ศ 2555 Alvarenga และ Cordoba ได้ออกเดินทางด้วยเรือเล็กซึ่งติดเครื่องยนต์ โดยนำอุปกรณ์ในการตกปลา วิทยุสื่อสาร และถังน้ำแข็งที่จะใส่ปลาไปด้วย ในไม่ช้า ทั้งคู่สามารถจับปลาได้จำนวนมากจนล้นถัง

แต่ภายหลังจากออกเดินทางมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้เกิดพายุที่รุนแรงและยาวนานถึงห้าวัน ทั้งคู่จึงจะกลับเข้าฝั่งแต่ก็ไม่สามารถมองเห็นทางได้ชัด เรือที่ทั้งคู่อยู่นั้นเริ่มจะรับน้ำหนักไม่ไหว ทั้งคู่จึงต้องโยนปลาที่จับได้ทิ้งไป และหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ติดอยู่กลางทะเล โดยอาศัยน้ำดื่มจากน้ำฝน และอาหารที่เตรียมมาเล็กน้อย

เมื่อพายุเริ่มสงบ ทั้งคู่จึงสำรวจตัวเรือและพบว่าเครื่องยนต์นั้นได้หายไปแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็พังหมด เหลือแต่วิทยุสื่อสาร แต่ก็ดับไปก่อนที่ Alvarenga จะแจ้งตำแหน่งของตนได้ เมื่อติดอยู่กลางทะเล Alvarenga จึงต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการจับปลา เต่า แมงกะพรุน รวมถึงนกต่างๆ

เวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนนานเป็นเดือน และก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีความช่วยเหลือมาจากเครื่องบินหรือเรือที่ผ่านเลย Alvarenga นับวันเวลาโดยสังเกตจากดวงจันทร์ และโชคดีที่เขามีประสบการณ์การเดินทะเล ทำให้เขาคุ้นเคยกับการกินปลาและอาหารต่างๆ ที่พอจับได้

Alvarenga เล่าว่าตัวเองรีบว่ายน้ำเข้าฝั่งและไปเคาะประตูของชาวบ้านพร้อมขอความช่วยเหลือ ซึ่งชาวบ้านก็ได้แจ้งตำรวจ และเมื่อตำรวจมาถึงและฟังเรื่องของ Alvarenga พวกเขาก็ต้องตกตะลึง ครอบครัวของ Alvarenga ต่างดีใจที่เขารอดมาได้ โดยในตอนแรก พวกเขาเข้าใจว่า Alvarenga ได้หายกลางทะเลไปแล้ว

แต่ภายหลังจากกลับขึ้นฝั่ง หลายคนก็ไม่เชื่อเรื่องราวของเขา เนื่องจากคิดว่าเหลือเชื่อเกินไป อีกทั้งยังถูกครอบครัวของ Cordoba ฟ้อง โดยครอบครัวของ Cordoba หาว่าเขากินศพของ Cordoba ซึ่ง Alvarenga ก็ปฏิเสธ ทุกวันนี้ Alvarenga ฝังใจและอยู่ห่างทะเลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเชื่อว่าประสบการณ์นี้คงเป็นประสบการณ์ที่เขาไม่มีวันลืมแน่นอน

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ