ชายหนุ่ม ได้บ้านหลังโต จาก คลิปหนีบกระดาษ

ชายหนุ่ม ได้บ้านหลังโต จาก คลิปหนีบกระดาษ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาให้กับโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก หลังสื่อต่องประเทศได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของ Kyle MacDonald ซึ่งเขาเปิดตำนานการแลกของสุดยิ่งใหญ่ จากคลิปหนีกระดาษ เพียง 1 อันสามารถ แลกบ้านได้ 1 หลัง ในเวลาเพียงแค่หนึ่งปี โดยประเทศสหรัฐอเมริกา มีแอพพลิเคชั่นชื่อดัง ที่ให้คนได้แลกของที่ไม่ใช้แล้วกับคนอื่น และเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่นี้ก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี คศ 2005

เริ่มต้นโดย Kyle MacDonald คิดไว้ในใจว่าอยากมีบ้านซักหนึ่งหลัง แต่เขาไม่มีเงินพอที่จะซื้อบ้าน จนเขานึกถึงเกมส์หนึ่งที่ชื่อว่า Bigger, Better ซึ่งเป็นเกมส์ที่ให้ผู้แข่งขันแลกเปลี่ยนของในมือไปเรื่อยๆ จนหมดเวลาใครได้ของที่มีราคาที่สุดจึงจะชนะ MacDonald จึงได้นำวิธีการเล่นเกมส์ดชว์นี้มาลองใช้ดู

เมื่อ MacDonald ปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมาก็เริ่มหาสิ่งของใกล้ตัวเพื่อนำไปแลกสิ่งของชิ้นใหม่ สิ่งแรกใกล้ตัวเขาก็คือ คลิปหนีบกระดาษ โดยตั้งชื่อว่า One Red Paper Clip ซึ่งแปลกมากหลังจาก MacDonald ได้ลงแลกคลิปหนีบกระดาา สิ่งของะรรมดาแต่การตั้งชื่อที่น่าสนใจทำให้เเขามีผู้คนจำนวนมากมาขอแลก One Red Paper Clip ของเขา

โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ BBC เหตุที่คนให้ความสนใจกับคลิปหนีบกระดาษของเขาว่า ผมไม่รู้

โดยเส้นทางสู่บ้านหลังแรกของเขามีดังนี้

MacDonald ได้ตัดสินใจนำ One Red Paper Clip ไปแลกกับ ปากการูปปลา

และในวันเดียวกันหลังจากที่เขาได้แลก ปากการูปปลา เขาได้นำไปแลก ลูกบิดประตูแกะสลัก ต่ออีกทีหนึ่ง

25 กรกฎาคม 2005 เขาได้นำ ลูกบิดประตูแกะสลัก ไปแลกกับ เตาปิกนิก

ตามนี้

11 เมษายน 2006

เขาก็ได้นำ สัญญาในการอัดเพลง ไปแลกกับ สัญญาเช่าบ้าน 1 ปีแบบฟรีๆ

26 เมษายน 2006

เขาได้นำ สัญญาเช่าบ้าน 1 ปีแบบฟรีๆ ไปแลกกับ สิทธิ์การได้อยู่กับ Alice Cooper ศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดัง ในช่วงบ่าย 1 วัน

สุดท้ายเขาได้นำ การได้ เล่นหนังบทหนึ่ง ไปแลกกับ บ้านฟาร์ม 2 ชั้น ในเมืองคิปลิง รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ราคาประมาณ 50000 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 1500000 บาท

บ้านหลังโต

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ