บุรุษไปรษณีย์ แอบซุก จดหมายพัสดุ 24000 ชิ้น ไม่ยอมเอาไปส่ง

บุรุษไปรษณีย์ แอบซุก จดหมายพัสดุ 24000 ชิ้น ไม่ยอมเอาไปส่ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเว็บไซต์เจแปนทูเดย์ ได้เผยแพร่เรื่องราวราวของบุรุษไปรษณีย์รายหนึ่ง ระบุว่า บุรุษไปรษณีย์ชาวญี่ปุ่น อายุ 60 กว่าปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดคานางาวะจับกุม ฐานละเมิดกฎระเบียบการไปรษณีย์ของญี่ปุ่น หลังจากที่เขาไม่ออกไปส่งจดหมายและพัสดุตามหน้าที่ แต่เอามาเก็บซ่อนไว้ที่บ้านแทน โดยจากการตรวจค้น พบว่าบุรุษไปรษณีย์รายนี้มีจดหมายและพัสดุที่ไม่ได้ส่ง รวมแล้วกว่า 24000 ชิ้น

รายงานเผยว่า ชายดังกล่าวเข้าทำงานเป็นบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่จังหวัดคานางาวะ ตั้งแต่ปี 2546 จนกระทั่งเกษียณอายุ แต่ได้รับการว่าจ้างให้กลับมาทำงานอีกครั้ง จนกระทั่งถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562ตลอดระยะเวลา 16 ปี ของการปฏิบัติหน้าที่ บุรุษไปรษณีย์รายนี้ทยอยแอบซ่อนจดหมายและพัสดุจำนวนมหาศาลเอาไว้ที่บ้าน เฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ถึง พฤศจิกายน 2562 เขาก็ซ่อนจดหมายและพัสดุไปแล้ว 1002 ชิ้น

และแล้วความก็แตกระหว่างการตรวจสอบภายในหน่วยงาน ตอนเดือนพฤศจิกายน 2562 ทำให้ลุงบุรุษไปรษณีย์จอมแสบยอมรับสารภาพว่าไม่ได้เอาจดหมายและพัสดุไปส่ง รวมแล้วจำนวนหลายพันชิ้น ทางไปรษณีย์ญี่ปุ่นจึงได้ทำการสอบสวนและไล่ชายคนนี้ออก ก่อนแจ้งความดำเนินคดีไปเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เมื่อถูกถามว่าเพราะเหตุใด เขาถึงไม่ยอมเอาจดหมายและพัสดุไปส่ง ลุงโพสต์แมนก็ตอบสั้น ๆ แค่ว่า ผมขี้เกียจเอาออกไปส่งครับ

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์เจแปนทูเดย์

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ