กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ทั้งฝนทั้งหนาว

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ทั้งฝนทั้งหนาว

เว็บไซต์กรมอุตุฯ ได้เผยแพร่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 27 มกราคม 2563 ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 25 มกราคม 2563

ในช่วงวันที่ 25 ถึง 26 มกราคม 2563 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวัง อันตราย จากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร สำหรับภาคเหนืออากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 1ถึง3 องศาเซลเซียส

หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 27 ถึง 28 มกราคม 2563 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2ถึง4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 1ถึง3 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 1ถึง13 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

ขอบคุณที่มาจาก กรมอุตุฯ

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ