ปู่ทวดเคยเป็นโจรปล้นธนาคาร ทิ้งกล่องไว้ 2 ใบ

ปู่ทวดเคยเป็นโจรปล้นธนาคาร ทิ้งกล่องไว้ 2 ใบ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห้นกันเป็นจำนวนมาก หลังสมาชิกเว็บไซต์ Imgur ชื่อว่า jellybeanjelly ได้ค้นพบความลับของตระกูลว่า ปู่ทวดของเขาที่ชื่อ จอห์น บิวเนียน ไนท์ เป็นโจรปล้นธนาคารโดยปกติแล้ว จอห์นจะใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำลีฟเวนเวิร์ธซะเป็นส่วนใหญ่ และแฟนของจอห์นได้บอกกับคนอื่นในครอบครัวว่าจอห์นไปแล้ว

ผ่านไปหลายปี หลานชายของจอห์น ได้รับโทรศัพท์ที่บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตกใจว่า แท้จริงแล้วจอห์นไม่ได้จากไปในแบบที่แฟนของเขาบอกไว้ แต่กลับกลายเป็นว่า จอห์นถูกตัดสินทางกฎหมาย

ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์ Imgur

แฟนของเขาพบว่ามีของที่จอห์นได้ทำขึ้นในเรือนจำถูกทิ้งไว้ มันคือกล่องไม้ 2 กล่องที่ถูกห่อพลาสติกเอาไว้อย่างดี ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอคิดว่าควรมอบของกลับคืนมายังครอบครัวทางฝั่งจอห์นมากกว่า กล่องใบนี้จึงถูกส่งมาให้กับลูกชายของเขา ซึ่งก็คือปู่ของเจ้าของเรื่องนั่นเอง

ของภายในกล่องชิ้นแรกก็คือช้อนไม้ที่มีการสลักตัวอักษรบางอย่างที่พวกเขาไม่เข้าใจ ในใจของทุกคนคงคิดว่าโจรปล้นธนาคารน่าจะเก็บเพชรไว้ในกล่องสินะ แต่มงกุฎเพชรที่เห็นกลับไม่ใช่มงกุฎจริง มันเป็นเพียงที่เสียบผมธรรมดาซึ่งน่าจะเป็นของที่เบียทริซเคยใช้งานมาก่อน ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะกล่องนี้ทำขึ้นจากในเรือนจำ คงไม่มีของมีค่าข้างในเป็นแน่ ชิ้นสุดท้ายสำหรับกล่องแรกก็คือตุ๊กตาพอร์ซเลนที่สวยงามเป็นของที่ทำโดย Josef Originals โดยมีราคาขายบนโลกออนไลน์ประมาณ 600 บาท

ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์ Imgur

ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์ Imgur

ภายในกล่องที่สอง เป็นกล่องงานไม้ที่สวยงาม แม้จะไม่ใช่ผลงานระดับมืออาชีพแต่ก็เห็นได้ถึงความตั้งใจในการสร้าง ตัวกล่องโดยใช้ไม้หลายร้อยชิ้นมาประกอบกัน โดยมีเส้นด้าย ตัวล็อกและกุญแจพร้อมทั้งกระจก ซึ่งทั้งหมดมีอายุมากกว่า 100 ปีแต่ยังคงสภาพที่ดีอยู่ ภายในกล่องยังมีชิ้นส่วนที่กระจัดกระจายและกุญแจ เจ้าของเรื่องได้บอกเล่าอีกว่า สำหรับเขาแล้ว ของทั้งหมดนับว่ามันมีความหมายอย่างมาก ซึ่งเป็นทั้งความทรงจำและของที่ระลึกส่วนตัวของบรรพบุรุษ

ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์ Imgur

ภาพจาก สมาชิกเว็บไซต์ Imgur

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ