แรงศรัทธา 188 ปี ขบวนแห่ หลวงพ่อปู่แว่นดำ ทางน้ำ ชาวบ้านกรุ้มกริ่มเลขเรือ

แรงศรัทธา 188 ปี ขบวนแห่ หลวงพ่อปู่แว่นดำ ทางน้ำ ชาวบ้านกรุ้มกริ่มเลขเรือ

เมื่อวันที่ 4 มค 63 มีรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เป็นประธานในพิธีอัญเชิญรูปหล่อ องค์จำลอง หลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก พระสวมแว่นตาดำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดสมุทรสาคร ลงเรือประมงที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

โดยมีพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ประธานการจัดงาน คณะกรรมการจัดงานนมัสการหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก และศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ที่ร่วมในพิธีแห่ทางรถตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งต่อมายังมีเรือประมงกว่า 20 ลำ ร่วมในขบวนแห่ทางเรือด้วย ซึ่งขบวนเรือประมงทั้งหมดนี้ ก็ได้แห่ไปในแม่น้ำท่าจีน ล่องไปถึงปากอ่าวมหาชัย แล้ววนกลับมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือหน้าวัดโกรกกราก ต โกรกกราก อ เมืองสมุทรสาคร

เพื่อทำพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกรากประจำปี 2563 อย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 4 12 มค 63 ซึ่งในปีนี้นับเป็นที่หลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก พระพุทธรูปสวมแว่นตาดำที่ศักดิ์สิทธิ์นั้น มีอายุครบ 188 ปี

ทั้งนี้สมาชิกเฟสบุ๊ค ชื่อ Somchai Phusat ได้นำภาพบรรยากาศขณะแห่บนเรือ มาโพสต์พร้อมระบุว่า เรือหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก ทั้งไปทั้งกลับ มีทรัพย์ทุกท่าน ซึ่งงานนี้ ชาวบ้านไม่พลาดที่จะส่องเลขเรือนำขบวนแห่ เพื่อนำไปลุ้น ตามความเชื่อส่วนบุคคล โดยเรือลำดังกล่าว มีหมายเลข AL 1691 B

ภาพจาก Somchai Phusat

ขอบคุณที่มาจาก Somchai Phusat

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ