เเม่ค้าเเผงปลา ดีใจหนักขายดิบ ขายดีได้เเบงค์พันหลายใบ

เเม่ค้าเเผงปลา ดีใจหนักขายดิบ ขายดีได้เเบงค์พันหลายใบ

เป้นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Wimonsiro Bird ได้โพสต์ ประกาศเตือนพ่อค้า แม่ค้าชาว อ.หนองแซง ทุกท่าน เมื่อมีลูกค้านำธนบัตรใบละ 1000 บาทมาซื้อของหรือนำมาแลกแบงค์ปลีกก็แล้วแต่ขอให้ท่านตรวจสอบให้ละเอียด ว่าเป็นของจริงหรือไม่ เพราะเราพึ่งโดนมาสดๆร้อนๆเมื่อเช้านี้เอง ด้วยความที่สามีรับมาแล้วไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน ข้อควรสังเกตุ ถ้าลูกค้าท่านใดพับธนบัตรมาซื้อของ แบบว่าพับครึ่งมา ขอให้ตรวจสอบเป็นพิเศษ ถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจเท่าใด เมื่อเช้าเราโดนลักษณะแบบนี้ พับครึ่งมาซื้อของ เท่าที่จำได้เมื่อเช้ามีแต่ลูกค้าประจำทั้งนั้นไม่มีคนแปลกหน้า เพียงแต่เราจำไม่ได้เท่านั้นว่าเป็นของใคร เพราะเมื่อเช้าเจอแบงค์ 1000 หลายใบมาก

ซึ่งเเม่ค้าคนดังกล่าว มีชื่อว่า นาางสาววิมลศิริ โพธิ์ทอง อายุ 38 ปี ชาวอ.หนองแซง สระบุรี เป็นแม่ค้าขายแผงปลาสดและตากแห้งอยู่ตลาดสดหนองแซง เล่าว่า ในช่วงเช้ามีลูกค้าเข้ามาซื้อปลาที่เเผงจำนวนมาก จนไม่ได้ทันสังเกตธนบัตรที่ลูกค้ายื่นมาให้อย่างละเอียด เพราะเป็นเวลาที่ขายดีชุลมุนมาก

กระทั่งขายปลาหมดเเผง เลยมานั่งนับเงินที่บ้านเเล้วเจอว่าเป็นแบงค์พันปลอม ซึ่งก็จำหน้าลูกค้าไม่ได้ ตนหากินสุจริตกว่าจะกำไร1พันบาท มันก็ลำบาก ต้องขายปลา50-100กิโลกรัมเลยทีเดียว โดยเเบงค์พันปลอมนั้น มีลักษณะเเตกต่างอย่างชัดเจน คราบสีหมึกปะปน ลายน้ำเลือนๆไม่ชัด กระดาษก็ไม่เหมือนสัมผัสเเล้วรู้สึกได้

โพสต์ดังกล่าว

ตามนี้

ปลอมชัดๆ

ขอบคุณที่มาจาก Wimonsiro Bird

เรียบเรียงโดย siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ