ของ 6 อย่าง ที่ไม่ควรเอาไว้ในรถ หากมีอยู่ควรเอาออก

ของ 6 อย่าง ที่ไม่ควรเอาไว้ในรถ หากมีอยู่ควรเอาออก

เรียกได้ว่าเป้นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ใกล้ตัวเรามากๆ เลยก็ว่าได้ หลัง รายการ ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าว อสมท ก็ได้ไปสัมภาษณ์ผู้รู้ ศดร ธีรยุทธ์ วิไลวัลย์ เกี่ยวกับข้อมูลของสิ่งของที่เป็นอันตราย และไม่ควรเอาไว้บนรถเด็ดขาด จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูรายละเอียดด้าน่างกันเลยดีกว่าจ้า

ขวดน้ำพลาสติก

มักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ เวลาขึ้นรถ แล้วจะมีขวดน้ำพลาสติกติดรถไว้ แต่รู้ไหมว่า การวางขวดน้ำพลาสติกไว้บนรถนั้น เป็นสิ่งที่ไ ม่ควรทำ เพราะเมื่อเวลาเราจอดรถไว้กลางแดดนานๆ เมื่อมีแสงส่องเข้ามาในรถจนหักเหมาตรงกับขวดน้ำพอดี กลายเป็นจุดรวมแสงทำให้เกิดไฟได้ซึ่งขวดพลาสติกเป็นวัสดุที่ติดได้ง่าย ถึงแม้จะเป็นโอกาสน้อยที่จะเกิด แต่เพื่อความปลอด ภั ยควรเก็บให้พ้นแสงแดดจะดีกว่า

น้ำแข็งแห้ง

ถึงแม้จะมีโอกาสน้อยที่เราจะได้นำน้ำแข็งแห้งติดขึ้นรถมาด้วย แต่หากเราต้องไปซื้อของ หรือไอศกรีมที่มีน้ำแข็งแห้งติดมาบนรถ ก็อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เพราะน้ำแข็งแห้งนั้น เมื่อถูกนำมาไว้ในบริเวณปิดอย่างบนรถแล้ว จะทำให้คาร์บอนไดออกไซด์ไปแทนที่อากาศ และออกซิเจนลดลง หากผู้ขับขี่สูดดมเข้าไปก็อาจจะหมดสติแบบไม่รู้ตัวได้ หรือถึงขั้นขาดอากาศ หากเลี่ยงไ ม่ได้ที่จะนำขึ้นรถ ควรวางไว้ที่ท้ายกระโปรงรถ หรือกระบะหลัง

กระป๋องสเปรย์

คุณอาจจะเคยเห็นข่าว ที่เอากระป๋องสเปรย์ไว้ในรถทำให้แตกได้เพราะว่าภายในกระป๋องสเปรย์นั้น มีแก๊สอัดอยู่ภายใต้ความดันในกระป๋อง และเมื่อกระป๋องสเปรย์เจอกับความร้อนสูง จึงทำให้เกิดการขยายตัวของแรงดันในกระป๋องดังนั้นไม่ควรนำกระป๋องสเปรย์ หรือกระป๋องแก๊สใดๆ มาเก็บไว้บนรถโดยเด็ดขาด เพราะเวลาที่เราจอดรถไว้กลางแจ้งเป็นเวลานาน จะทำให้กระป๋องพวกนี้สร้างความเสียหายแก่รถของคุณได้

การบูร

หลายคนนิยมนำการบูรห้อยติดรถไว้ เพื่อไว้ดับกลิ่นบนรถ แต่รู้ไหมว่า จริงๆ แล้วการบูรไม่ควรเอาไว้บนรถเพราะการบูรนั้นจะระเหยออกมาเป็นไอ และจะไปตกค้างตามท่อแอร์ เมื่อคนสูดดมเข้าไปมากๆ ก็จะมีอาการมึนงง และทำให้การขับขี่รถยนต์มีความปลอดภัยน้อยลง เพื่อความปลอดภัยจึงไม่ควรนำการบูรมาไว้บนรถ

ไฟแช็ค

เราจะเห็นได้ว่า ไฟแช็กมีของเหลวที่เป็น เชื้อเพลิง ในการจุด และยังมีแก๊สเป็นส่วนประกอบ หากเรานำไปไว้บนรถที่จอดตากแดดไว้เป็นเวลานานๆ ก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการเหตุไม่คาดคิดได้เช่นกัน

อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่

สำหรับอุปกรณ์แบตเตอรี่ก็เช่นกัน เนื่องจากของพวกนี้จะเป็นโลหะที่สามารถนำความร้ อนได้ หากนำไปชาร์จไว้บนรถ และจอดรถตากแดดไว้ในที่ความร้อ นสูงเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ควรระมัดระวังในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ และควรเก็บลงทุกครั้งที่ลงจากรถ

ดังนั้น เวลาที่จะจอดรถไว้กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ก็ควรจะตรวจสอบสิ่งของภายในรถว่ามีอะไรที่อาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดได้บ้าง

ขอบคุณที่มาจาก ชัวร์ก่อนแชร์ ศ ดร ธีรยุทธ์ วิไลวัลย์

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ