หนุ่ย หน้าลาย งานเข้า หลังไปทำบัตรประชาชน

หนุ่ย หน้าลาย งานเข้า หลังไปทำบัตรประชาชน

วันที่ 3 มกราคม 63 ที่บริวเวณสำนักงานทะเบียนราษฏร์ ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี นายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา หรือ ครูหน่อง พ่อบุญธรรม พานายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือ หนุ่ย หน้าลาย อายุ 30 ปี บุตรชายนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่อง ได้เดินทางมาเพื่อขอทำเรื่องการโอนย้ายที่อยู่และทำบัตรประชาชนกับนายทะเบียนอำเภอเมืองอุดรธานี แต่จากการขอทำเอกสารพบว่านายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากว่าไม่มีเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน จึงเข้าพบขอปรึกษากับนายอำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อขอคำชี้แนะ

ต่อมานายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับข้อมูลของ หนุ่ย หน้าลาย เมื่อตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่าชื่อนายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากว่าไม่มีเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน เมื่อปี 2543 โดยมีการโอนชื่อย้ายไปยังทะเบียนบ้านกลาง หลังจากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวทะเบียนอีกและถูกจำหน่ายออกไป แต่เรื่องนี้ก็ไม่เป็นที่หนักใจเพราะว่าจากการพูดคุยทราบความเป็นไปเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 3 ขวบจนไปถึงปัจจุบัน

สำหรับแนวทางในการช่วยเหลือให้เขามีชื่อในสารระบบทะเบียนราษฎร์และมีบัตรประจำตัวประชาชนมี 2 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกเราจะทำการคืนบุคคลให้กับนายจตุรงค์ แต่จะคืนได้ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องของเอกสารหลักฐานที่เขามีอยู่ ตามหน่วยงานบ้านสงเคราะห์ต่างๆที่เขาอ้างว่าไปอยู่มา เบื้องต้นเราได้รับคำร้องไว้แล้วซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลาหน่อย เพราะหน่วยงานต่างๆที่เขาไปอยู่มาต้องทำหนังสือเอกสารรับรองและส่งเรื่องมาที่อำเภอ ส่วนที่ 2 เราจะมีการสอบสวนบุคคลสำคัญต่างๆที่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายจตุรงค์ เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่เขาเคยอยู่ เพื่อนที่เคยเรียนครูที่เคยสอน เพื่อประกอบการพิจารณาในเชิงเอกสารส่วนหนึ่งหลังจากได้ดำเนินการ 2 ส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะนำเรื่องนี้เสนอให้พิจารณาอนุมัติคืนบุคคล แต่เราต้องขออนุมัติไปยังส่วนกลางของกรมการปกครอง จากนั้นก็จะเป็นกระบวนการในเรื่องย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้านกลาง โดยที่อยู่ที่นายจตุรงค์ จะย้ายเข้ามีที่อยู่ที่เตรียมรับย้ายไว้แล้ว ที่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 11 ตำบลบ้านตาด อำเภอเมืองอุดรธานี หลังจากนั้นเราก็จะทำบัตรประชาชนให้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการดำเนินเรื่องขอบัตรประชาชนของนายจตุรงค์ พุ่มพวง

นายจตุรงค์ หรือ หนุ่ย หน้าลาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนได้ช่วยเหลือ ระหว่างรอทำเอกสารเรื่องที่อยู่และบัตรประชาชนนั้น ก็จะไปลบรอยสัก และหลังได้บัตรก็จะบวช ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือ ตนขอยืนยันว่าจะเป็นคนดีของสังคมและทำงานสุจริต หนุ่ย หน้าลายย้ำกับสังคมอีกครั้ง

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ