ญาติตามหาคนหาย กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

ญาติตามหาคนหาย กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

วันที่ 1 มกราคม 63 ญาติๆและครอบครัว นายถนอม สุดใจรัก อายุ 47 ปี มีอาชีพพ่อค้ารับซื้อผลมะขาม ได้มารวมตัวกัน ที่บ้านเลขที่ 213 / 3 หมู่ 12 บ้านหนองค้า ตำบลนาม่อง อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร บ้านของพ่อแม่นายถนอม เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการค้นหานายถนอม ที่หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ย่างเข้าเป็นวันที่ 3 โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ญาติๆได้แบ่งกลุ่มออกตระเวนค้นหาตัวนายถนอม ตามหมู่บ้าน และสถานที่ที่คาดว่า จะเดินทางไปตระเวนรับซื้อมะขาม ทั้งในพื้นที่ อำเภอกุดบาก และ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร แต่ยังไร้วี่แวว

ซึ่งนายถนอม ตามปกติมีอาชีพทำนา และได้ย้ายไปอยู่อาศัยทำมาหากินกับภรรยา ที่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ และกลับไปมาหาสู่กับครอบครัวพ่อแม่และพี่น้องเป็นประจำ เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2562 ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านพ่อแม่ พร้อมกับมีญาติพี่น้องที่ทำงานกรุงเทพฯ เดินทางกลับมาช่วงเทศกาลปีใหม่ และนายถนอม จะอาศัยช่วงเวลาเดียวกันออกตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆและใกล้เคียง เพื่อไปจองเหมาต้นมะขามเปรี้ยว เพื่อนำไปแกะเปลือกขาย โดยทุกปีเส้นทางออกไปรับซื้อผลมะขาม ของนายถนอม ก็ไม่แตกต่างกัน แต่ช่วงหลังมีพ่อค้าหลายรายเข้ามาจองซื้อต้นมะขาม ทำให้ต้องขยายพื้นที่เขตการตระเวนเหมาซื้อต้นมะขาม ไกลออกไปในรัศมี 10 ถึง 15 กิโลเมตร

นายวิทยา สุดใจรัก อายุ 42 ปี น้องชายนายถนอม กล่าวว่า ตนเองเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน และยังช่วยกันขุดเสารั้วช่วยพ่อ แต่วันเกิดเหตุพี่ชายได้บอกว่า จะออกไปหาเหมาซื้อมะขาม และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ แต่ยังไม่เข้าใจว่า เมื่อไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ไม่ยอมรับแจ้งความ บอกให้มาหลังปีใหม่ ด้วยความเป็นห่วงคงรอไม่ได้ ญาติจึงช่วยกันออกตามหา แต่ก็ขอบคุณที่ตำรวจ ยังกระจายข้อมูลคนหายไปยังกลุ่มไลน์ตำรวจในพื้นที่

ตอนนี้โดยเฉพาะแม่คิดมาก กินไม่ได้นอน ไม่หลับ ส่วนพ่อ ก็ช่วยออกตามหาอีกแรง โดยนิสัยส่วนตัวพี่ชายเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่เป็นคนชอบที่จะหาเรื่องใคร และนานๆจะดื่ม จึงไม่คิดว่าจะมีคนคิดไม่ดี แต่หากจะมีข่าวไม่ดีต้องมีข่าวจากผู้นำหมู่บ้าน จึงอยากวอนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยเร่งติดตามให้ด้วย และส่วนตัวตนเองยังมีความหวังว่าพี่ชายยังมีชีวิตอยู่

ขอบคุณ คมชัดลึก

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ