ทวี แถลงชี้แจง แล้ว

ทวี แถลงชี้แจง แล้ว

เหตุเกิดจากกรณีที่นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช คมนาคม เกิดเหตุรถ กับนายปกิต ปรางค์จันทร์ อายุ 17 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ แต่นายทวีไม่ได้จอดรถทันที จนมีพลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้ แล้วนำไปโพสต์ในโลกโซซียลจนเกิดกระแสวิจารณ์กันกว้างขวาง

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธค 62 ที่ผ่านมาต่อมามีการต่อเถียงกันอย่างรุนแรงระหว่าง นายทวี และ กู้ภัย โดยฝั่งนายทวี อ้างว่า เป็นการตัดต่อคลิป แถมเครื่องมือเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังสกปรก จนลามไปสร้างความไม่พอใจให้กับ กู้ภัย ที่หารือเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ต่อมามีการเปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิดจากรถคันหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์ชนดังกล่าวพอดี โดยจะเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ที่มีการเฉี่ยวชนกัน หลังจากนั้นรถของนายทวี ได้ขับไปอีกระยะไกลจึงหยุด และกลับรถไปบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ล่าสุด นายทวี ขอชี้แจงว่า จุดชนในคลิปออกมาใกล้เคียงกับที่ตนแถลงข่าว แต่ไม่ใช่ตอนที่ตนขับแล้วไปเกิดเหตุ ตนไม่เชื่อว่าเหตุการณ์จริงใครจะมาถ่ายได้ ตนดูหลายรอบตรงที่หยุดรถมีความผิดปกติ และภาพที่วิ่งไปหลังจากนั้นไม่ใช่ภาพตอนเกิดเหตุแต่เป็นตอนที่ตนขับกลับบ้านหลังจบการไปตกลงที่โรงพักแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ตนวิ่งทางเดิม เขาคงคาดการณ์ว่าผมกลับทางนี้แล้วให้คนติดตามผมอยู่ตลอดว่ากลับทางไหนแน่ มีการโทรศัพท์แจ้งกันให้เตรียมกล้องไว้เลย รถที่เขาถ่ายไม่ใช่รถตอนเกิดเหตุ

ภาพจาก Ch3ThailandNews

มันเป็นรถที่ผมกลับบ้านหลังเสร็จเรื่องแล้ว ผมเห็นความผิดปกติมากๆ คือ ทำไมเขาถ่ายไกลอย่างนี้ โอ๊ยตั้งไกลเลย ถ้าเป็นรถตอนเกิดเหตุตนต้องกลับรถมาแน่ๆ แต่ทำไมในคลิปตัดตอนแค่นั้น ถ้าตนกลับรถต้องตามถ่ายอีก อันนี้เป้นการตัดต่อภาพไม่ใช่เหตุการณ์จริง ส่วนภาพคู่กรณีที่ปรากฏในคลิปนายทวี กล่าวว่า ตนว่าเป็นคลิปที่สร้างขึ้นเองแบบหนังการ์ตูนที่สร้างอะไรก็ได้ อันนั้นลำบากกว่านี้ร้อยเท่า อันนี้ง่ายๆ นายทวี ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า คู่กรณี ทำไมในคลิปใหม่จึงพันผ้าพันแผลมาแล้ว

ภาพจาก Ch3ThailandNews

ภาพจาก Ch3ThailandNews

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ