หนุ่มช้ำใจ นอนเล่นเฟสบุ๊คสบายใจ

หนุ่มช้ำใจ นอนเล่นเฟสบุ๊คสบายใจ

จากกรณี นายเทียรชัย มีดี อายุ 38 ปี อาศัยอยู่ถนนบางกรวย ไทรน้อย ม11 ต บางบัวทอง อ บางบัวทอง จ นนทบุรี ที่ปวยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง จากอุบัติเหตุพลัดตกมาจากหลังคาในช่วงระหว่างอยู่ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ ธัญบุรี จ ปทุมธานี ซึ่งเจ้าตัวถูกหลอกโอนเงินออนไลน์เสียทรัพย์ไปเกือบ 4หมื่นบาท

โดยนายเทียรชิยไม่สบายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เบี้ยจากรัฐเดือนละ 800 บาทนายเทียรชัย อาศัยในห้องเช่ากับ นางอุบล สุดใจ ผู้เป็นเเม่อายุ 64 ปี ซึ่งตามองไม่เห็นนายเทียรชัย เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่า มีหญิงต่างชาติคนหนึ่งทักและพูดคุยกับตนเองผ่านทางข้อความแชทเฟซบุ๊คตัว หญิงสาวต่างชาติคนดังกล่าวแนะนำตัวเป็นภาษาไทย ลักษณะการเขียนเหมือนนำข้อความไปผ่านโปรเเกรมแปลภาษามาก่อน ระบุว่าชื่อ น.ส.เฮเลน เดวิด อายุ 37 ปี อ้างว่าเป็นทหารประจำอยู่ที่เยเมน มีการพูดคุยติดต่อกันไปมา

แต่หญิงต่างชาติคนนั้นก็ยังมีการพูดคุยกันเรื่อยมาได้สักระยะหนึ่ง และบอกว่าจะส่งของขวัญมาให้เป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนมและเงินดอลลาร์จำนวนหนึ่ง แต่ตนเองจะต้องเสียภาษีเอง โดยขอชื่อที่อยู่พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ตนก็ให้ไป แต่ไม่คิดว่าจะได้จริง

กระทั่ง24 ธันวาคม 2562 ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งด่วนระหว่างประเทศแจ้งว่ามีกล่องพัสดุส่งมาจาก นางสาว เฮเลน ประเทศเยเมน โดยให้ชำระค่าภาษีก่อนจัดส่งปลายทางจำนวนเงิน 36500 บาท ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่น่าเชื่อหญิงต่างชาติคนดังกล่าวจะจัดส่งของมาให้จริง ประกอบกับก่อนหน้านี้ นางสาว เฮเลน ยังบอกว่าจะจัดส่งเงินดอลลาร์ยังไม่ทราบจำนวนมาให้ด้วยจึงตัดสินใจ ถอนเงินสดในบัญชี 36500 บาท เหลือติดบัญชีไว้เพียง 800 บาท ซึ่งเงินจำนวนทั้งหมดนี้ เป็นเงินที่ก่อนหน้ามีผู้ร่วมบริจาคเข้ามาให้เป็นค่าใช้จ่าย หลังจากโอนเงินไปแล้วได้ส่งหลักฐานผ่านทางไลน์กลับไปให้ยังเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งด่วนระหว่างประเทศ จากนั้นได้มีข้อความตอบกลับมาว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ

จากนั้นเวลาผ่านไปไม่นาน เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรกลับมาและแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องดังกล่าวเข้าเครื่องเอกซเรย์แล้วพบเงินสดจำนวน 2 ปึกใหญ่ประมาณ 2 ล้านบาทต้องให้ทางเราเสียภาษีเพิ่ม เพราะเงินเข้ามาจำนวนมากเข้าแบบไม่ถูกกฎหมายจะต้องให้เสียภาษีจำนวนเงินอีก 75500 บาท

ถึงขั้นตอนดังกล่าว ทำให้ตนมั่นใจแล้วว่า ตนถูกหลอกเสียทรัพย์อย่างแน่นอน และเสียใจมากที่เงินเกือบ 4หมื่นถูกหลอกให้โอนล่องหนหายไป ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าห้องและค่าน้ำค่าไฟแล้ว เป็นทุกข์มาก

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ