จำนวนเงินที่แม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย หลังบุตร  3 ขวบขูดรถหรู ในโชว์รูม

จำนวนเงินที่แม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย หลังบุตร 3 ขวบขูดรถหรู ในโชว์รูม

เหตุเกิดเมื่อพ่อแม่ไม่สามารถควบคุมลูกของตัวเองได้เวลาพาออกไปข้างนอก ก็คงต้องรับผลกรรมกันไปตามระเบียบ เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตัวเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน ครอบครัวครอบครัวหนึ่งเดินทางไปชมรถที่โชว์รูม Audi

แต่ทว่าบุตรสาวคนเล็กวัย 3 ขวบของครอบครัวนี้ ได้ถือ ก้อนหิน ก้อนเล็กๆ ติดมือเข้าไปในโชว์รูมด้วย และเรื่องราวชวนปวดหัวก็เกิดขึ้น ขณะที่พ่อแม่ให้ความสนใจกับการชมรถอยู่ ลูกสาวนำก้อนหินที่พกมาด้วยไปขูดกับรถ Audi ที่อยู่ในโชว์รูมทั้งหมด 10 คันด้วยกัน หนึ่งในนั้นประกอบไปด้วยรุ่น Audi Q8 ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่โชว์รูมเพิ่งจะนำมาจัดโชว์อีกด้วย

ส่งผลให้ทางโชว์รูมเรียกค่าเสียหายจากครอบครัวดังกล่าวเป็นจำนวนทั้งสิ้น 200 000 หยวน 864 600 บาท ซึ่งทางพ่อแม่ของเด็กก็มองว่ามันเป็นจำนวนที่มากเกินไป และไม่ยอมจ่าย พร้อมกับบอกทางโชว์รูมว่าถ้าอยากได้เงินจำนวนเท่านี้ก็ให้ไปฟ้องกับศาลเอาเอง ทางด้านโชว์รูมก็ออกมาเปิดเผยว่า รถที่ถูกขูดเป็นรอยนั้นไม่สามารถ

นำไปขายให้เป็นรถใหม่ได้อีกต่อไป แม้ว่าจะเอาไปทำสีมาใหม่แล้วก็ตาม เพราะไม่ว่าจะอย่างไรมันก็คือรถที่ได้รับความเสียหายมาแล้วทางโชว์รูมจะต้องนำมาขายแบบ รถมีตำหนิ และลดราคาลง พร้อมกับบอกให้คนซื้อทราบถึงตำหนิที่เกิดขึ้นกับรถและเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา คดีความดังกล่าวถูกนำไปขึ้นศาล

และศาลตัดสินให้ครอบครัวจ่ายเงินชดใช้เป็นมูลค่า 70000 หยวน 300 000บาท เท่านั้นโดยศาลรับฟังคำร้องของครอบครัวที่บอกว่า ผู้ก่อเหตุนั้นยังเป็นเด็กอยู่ และไม่เข้าใจถึงสิ่งที่ตัวเองทำลงไป นอกจากนี้ศาลยังกำชับกับครอบครัวว่า ควรจะให้ความสนใจกับลูกของตัวเองมากกว่านี้ และต้องสั่งสอนลูกของตัวเองในสิ่งที่ควรทำ หรือไม่ควรทำให้ดียิ่งกว่านี้

ขอบคุณที่มาจาก catdumb tv

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ