บิณฑ์ พูดแล้ว หลังถูกจี้สอบเงิน 422 ล้าน

บิณฑ์ พูดแล้ว หลังถูกจี้สอบเงิน 422 ล้าน

วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ทีมงานสยามวาไรตี้รายงานว่า จากกรณีนายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอรัปชั่น ประเทศไทย ภาคอีสาน ได้เดินทางมายัง สภ เมืองอุบลราชธานี เพื่อยื่นหนังสือต่อ ร้อยตำรวจเอกสุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร สอบสวน ขอให้ตำรวจตรวจสอบการใช้จ่ายเงินบริจาคของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ไปช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน จำนวน 422 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บิณฑ์

ล่าสุดนายจำรูญศักดิ์ ได้เดินทางมาให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี โดย นายจำรูญศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามตรวจสอบประเด็นการรับและใช้เงินบริจาคของทั้ง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเพจอุบลวันนี้ มาโดยตลอด ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณ นายบิณฑ์ และเพจอุบลวันนี้ ที่เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะ นายบิณฑ์ ตนถือว่าเป็นพระเอกและฮีโร่ในดวงใจ แต่อย่างไรก็ตามตนก็อยากจะทราบว่าเงินบริจาคกว่า 400 ล้าน ได้เอาไปใช้จ่ายอะไรบ้าง

ขณะเดียวกัน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางเข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์พระประทุมวรราชสุริยวงศ์ เจ้าคำผง ผู้ก่อตั้งเมืองอุบลราชธานี ในสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุบลราชธานี และกราบขอพรจากศาลหลักเมือง และพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พระพุทธรูปคู้บ้านคู่เมืองของจังหวัด เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้

บิณฑ์

บิณฑ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีมีการแจ้งให้ตรวจสอบความโปร่งใสนั้น ตนดีใจและยินดีให้เข้ามาตรวจสอบเอกสารการเบิกและใช้จ่าย ซึ่งทั้งหมดถูกเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานใหญ่ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สามารถเข้าตรวจสอบได้ตลอด และการมากราบสักการะเจ้าคำผงในวันนี้ ไม่ได้มาเพื่อสาบาน แต่เป็นการมาบอกกล่าวให้ท่านทราบว่าเงินบริจาคทั้งหมดกว่า 422 ล้านบาท ไม่ได้มีการคิดจะเอาเข้ากระเป๋าแม่แต่บาทเดียว หากคิดคดเอามาเข้ากระเป๋าขอให้มีอันเป็นไปด้วย

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ