พรุ่งนี้แล้ว เปิดลงทะเบียน รัฐช่วยดาวน์ 50000 บาท ให้ 1 แสนคนเท่านั้น

พรุ่งนี้แล้ว เปิดลงทะเบียน รัฐช่วยดาวน์ 50000 บาท ให้ 1 แสนคนเท่านั้น

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ 11 ธค นี้ กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ บ้านดีมีดาวน์ตามมาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นวันแรก ผ่านเว็บไซต์ www บ้านดีมีดาวน์ com ตั้งแต่เวลา 8 00 น เป็นต้นไป โดยโครงการดังกล่าวรัฐจะช่วยลดภาระ 50000 บาทต่อราย สำหรับประชาชนะ 100000 รายแรก ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขของโครงการ ได้แก่ มีฐานข้อมูลของกรมการปกครอง และอยู่ในระบบฐานภาษีมีรายได้ไม่เกิน 100000 บาทเดือน หรือไม่เกิน 1200000 บาทต่อปี โดยซื้อที่อยู่อาศัยใหม่จากผู้ประกอบการ และได้รับอนุมัติสินเชื่อ จดทะเบียนนิติกรรมจำนองระหว่างวันที่ 27 พย 62 ถึง 31 มีค 63 ภายหลังได้รับการยืนยันจากระบบของกระทรวงการคลังว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ ระบบจะส่งข้อมูลยืนยันมาให้ ธอส โอนเงินให้แก่ประชาชนผ่านระบบพร้อมเพย์ตามบัญชีที่ผูกกับหมายเลขประจำตัวประชาชนต่อไป

โครงการบ้านดีมีดาวน์ถือเป็นโครงการที่ช่วยลดภาระให้แก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ นอกจากนี้ หากเป็นผู้ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจากผู้ประกอบการ ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นที่รัฐบาลมอบให้เพิ่มเติม ทั้งการลดค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดจำนองเหลือเพียงประเภทละ 0 จุด 01% และยังมีสิทธิ์ได้รับมาตรการสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 2จุด5% ต่อปี คงที่ 3 ปีแรกของ ธอส อีกด้วย นายฉัตรชัยกล่าว

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการคลัง สถาบันการเงิน และผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ ในการดำเนินโครงการ บ้านดีมีดาวน์ จะช่วยให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐสามารถบรรลุเจตนารมณ์ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ให้มีการขยายตัวอย่างมีศักยภาพในปี 2563 ต่อไป

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ