หนุ่มสั่งอาหารร้านเพิงเล็กๆริมทาง เต็มโต๊ะ

หนุ่มสั่งอาหารร้านเพิงเล็กๆริมทาง เต็มโต๊ะ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่หลายคนต่างพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้ทีมงานของเราจะพาไปเปิดพิกัด ร้านที่มีชื่อว่า ร้านควันฟืน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมสายเก่า ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีจุดขายสโลเเกนของร้านคืออาหารทุกจานขายในราคา 9 บาทเท่ากันหมด มีมากมายหลายอย่าง อาทิ อาหารตามสั่ง มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยจั๊บขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวผัดกระเพรา ลาบ ส้มตำ ไก่ย่าง ฯลฯ

สำหรับชื่อร้านนั้น ที่มาที่ไปก็เนื่องมาจาก แม่ค้าได้นำไม้ฟืนที่หาง่ายในท้องถิ่นเอามาเป็นวัสดุหุงต้ม แทนเตาแก๊ส เนื่องจากถังแก๊สถูกขโมยลักลักไป 6 ครั้งไม่มีเงินซื้อใหม่ เพราะถังแก๊สมีราคาแพงประมาณถังละ 1700 บาทและข้าวของที่อยู่ในร้านก็ถูกขโมยไปหลายครั้งแล้ว จนไม่รู้จะทำอย่างไรดีจึงต้องนำกุญแจมาล็อกถึง 7 ลูก ล๊อกประตู หน้าต่าง ถังพลาสติกขนาดใหญ่ ล็อกทุกที่จนแน่นหนาเพื่อป้องกันขโมย เพราะแม้แต่พระพุทธรูปที่ตั้งไว้บูชาหน้าร้านก็ยังถูกลักขโมยไป เหลือแต่รูปพระและหิ้งเปล่าๆ อีกทั้งครอบครัวก็มีฐานะยากจน ทำกินไปวันๆ จึงตัดสินใจหันมาใช้ไม้ฟืนหุงต้ม ทำกับข้าวขายให้ลูกค้ารับประทานแทน และยังขายในราคาถูกแสนถูก เพียงจานละ 9 บาทเท่านั้น

โดยเจ้าของร้านคือ นางสุพัตรา อั้นสละศรี อายุ 62 ปี ชาว อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ขายอาหารที่นี่มานานกว่า 10 ปีมาแล้ว ต่อมาโดนลักถังแก๊สไป 6 ครั้งจนไม่มีเงินไปซื้อถังแก๊สแล้ว จำเป็นต้องใช้ฟืนมาทุกวันนี้ ลูกค้าบางคนมาชิมแล้วบอกว่าใช้แก๊สแล้วไม่ค่อยอร่อย สู้ใช้ไฟฟืนจะดีกว่าเพราะเป็นธรรมชาติเหมือนอย่างคนสมัยก่อน ได้รสชาติดีมีกลิ่นควันไฟอ่อนๆด้วย จึงได้ตั้งชื่อร้านว่า ร้านควันฟืน หลังจากที่มีลูกค้าคนหนึ่งมากินอาหารที่นี่เห็นเราทำกับข้าวใช้ไม้ฟืนก็เลยตั้งชื่อร้านให้ สมัยก่อนเคยขายจานละ 10 ถึง 20 บาท แต่ต่อมาเศรษฐกิจแย่ บางคนไม่มีเงินก็มากินที่ร้าน จึงให้กินไปด้วยความมีน้ำใจ จึงคิดว่าน่าจะลดราคาขายจานละ 9 บาททุกอย่าง เพราะบางคนอาจมีเงินน้อย ให้เขาอยู่ได้ เราอยู่ได้ก็ดีแล้ว ลูกค้าบางคนมีเงินฐานะดีก็ยังมาอุดหนุนที่ร้านบ่อย

โพสต์ดังกล่าว

แต่ละวันลงทุนซื้อของมาทำวันละกว่า 1000 บาท หักทุนแล้วเหลือกำไร วันละกว่า 200 บาท ดีกว่าจะไปทำงานอาชีพอื่นเพราะอายุมากแล้ว ได้อาศัยเงินนี้คอยเลี้ยงครอบครัว บางวันลูกค้าแน่นร้าน บางวันก็มาเรื่อยๆ ลูกค้าที่มารับประทานบอกว่ารสชาติพอใช้ได้ แถมราคาถูกด้วย

เห็นราคาแล้วอยากไปกินเลย

เมนู 9 บาท

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ