ชาวบ้าน รับจ้างขุด มันสำปะหลังขุดพบกล่องเหล็ก

ชาวบ้าน รับจ้างขุด มันสำปะหลังขุดพบกล่องเหล็ก

วันที่ 25 มีนาคม เมื่อปีที่แล้ว เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวบ้านฮือฮากันยกใหญ่ จนถึงทุกวันนี้ หลัง มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไปรับจ้างขุดมันสำปะหลัง บริเวณที่ขุดพบในไร่มันสำปะหลัง ในอดีตเคยเป็นพื้นที่ สีแดงบ้านปากช่อง ม 9 ต กกตูม อ ดงหลวง แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นพื้นที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ทำการเกษตรปลูกไร่มันสำปะหลัง ในขณะที่กำลังเก็บผลผลิตนั้น ได้ขุดพบกล่องเหล็ก บรรจุลูกกระสุนปืน ของเจ้าหน้าที่ทหาร ชาวบ้านที่ขุดพบได้เปิดดู ภายในมีเงินเป็นธนบัตรชนิด 500 บาท

อยู่ข้างใน ชาวบ้านที่ขุดพบบอกว่า เห็นเป็นกล่องเหล็กสำหรับบรรจุกระสุน แต่ก็ลองเสี่ยงเปิดดูข้างใน และพบว่ามีเงินธนบัตร 500 บาท อยู่ข้างในเมื่อนับดูมีมูลค่า 100000 บาท และธนบัตรทั้งหมดเป็นรุ่นที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2518 และยังพบว่ามีสมุดบัญชี1เล่มเป็นสมุดจดบันทึกรายการใช้จ่ายยัดภายในกล่องด้วย ชาวบ้านที่ขุดได้ต่างนำเงินมาแบ่งกันแล้วไม่มาขุดมันกันอีกเลย

จากนั้น นายหมวดโทธเนศ แสงวรรณ ปลัดอําเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ ดงหลวง จ มุกดาหาร ได้รับรายงานจาก นายขาว เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปากช่อง ม 9 ต กกตูม อ ดงหลวง จ มุกดาหาร ได้สอบถามนายหมวดโทธเนศ แสงวรรณ ปลัดอําเภอ กล่าวว่า เงินจำนวนที่ชาวบ้านขุดพบแล้วนำไปแบ่งกันนั้น ยังไม่มีผู้ได้มาแสดงเป็นเจ้าของ หรือแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด

เจอกล่องเหล็ก

ทั้งนี้ในอดีตเคยมีคนเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนที่ออกมาร่วมพัฒนาชาติไทย ได้นำเงินมาฝังไว้ในบริเวณนี้ แต่จำจุดไม่ได้ ค้นหาแต่ไม่พบ อาจจะเป็นกล่องเหล็กนี้ก็ได้

เงินเยอะมาก

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ