หนุ่มใหญ่เล่านาทีโดนกระเป๋ารถเมล์บ่น หลังเอ่ยถามราคาโดยสาร ล่าสุดงานเข้าแล้ว

หนุ่มใหญ่เล่านาทีโดนกระเป๋ารถเมล์บ่น หลังเอ่ยถามราคาโดยสาร ล่าสุดงานเข้าแล้ว

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก โซเชียล ฮันเตอร์ ได้แชร์คลิป พร้อมระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุเกิดแถวบ้านกูเลย ทำงานบริการแบบนี้ น่าจะให้กรมขนส่งฯเข้ามาตักเตือนบ้างนะ ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ วันนี้ได้ขึ้นรถเมย์สาย 205 จากฝั่งตรงข้ามร้านอาหารหัวปลาช่องนนทรีจะไปลงตรงวัดปริวาส กระเป๋าเดินมาเก็บค่าโดยสารเราก็ถามว่าเท่าไหร่ครับกระเป๋ามองหน้าแต่ไม่ตอบผมก็นึกว่ากระเป๋าไม่ได้ยินที่เราถาม เราจึงถามอีกครั้งว่าค่าโดยสารเท่าไหร่ครับ กระเป๋ามองหน้าแล้วก็ส่ายหัวถามกลับมาว่า บ้านอยู่ที่ไหน เราก็ตอบว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดปริวาสครับ แล้วกระเป๋าก็ถามอีกว่าไม่ได้อ่านข่าวสารบ้างเลยเหรอ เราก็บอกว่าปกติผมขับรถเองไม่เคยขึ้นรถเมย์มานานแล้ว

กระเป๋าก็บอกว่าทุกคนเขายังรู้เลยว่าค่าโดยสารราคาเท่าไหร่ เราก็บอกว่าผมไม่รู้ก็ช่วยตอบผมหน่อยไม่ได้เหรอเพราะผมกำเงินเหรียญไว้หลายเหรียญจะได้นับจ่ายไม่ต้องทอน กระเป๋าก็บอกว่าทำงานก็เหนื่อยมากแล้วยังจะให้มาตอบคำถามอีกเหรอ เราก็บอกว่าผมไม่รู้ว่าคุณเหนื่อยหรือไม่เหนื่อยแค่คุณตอบมาว่าค่าโดยสารเท่าไหร่ผมจะได้จ่ายมันก็จบ พอผมกำลังจะเอาโทรศัพท์อัดคลิป กระเป๋าก็ทำโทรศัพท์เราร่วงไปกับพื้นแถมยังว่าเราต่างๆนาอีกมากมาย

ล่าสุด นายสุภาพ จันทร์ทอง อายุ 45 ปี ผู้โพสต์คลิป เผยว่า วันดังกล่าวตนขึ้นรถเมล์คันดังกล่าว ขณะนั้นมีผู้โดยสารเต็มคัน กระทั่งกระเป๋ารถเมล์เดินมาเก็บเงิน ตนไม่ทราบค่าโดยสาร จึงถามด้วยน้ำเสียงปกติว่า เท่าไรครับ ถามไป 2 ครั้ง กระเป๋าไม่ตอบ กลับมองหน้าและส่ายหัว ถามตนว่า บ้านอยู่ไหน ตนก็ตอบไป ก่อนจะเดาว่าไม่เกิน 10 บาท จึงควักจ่ายไป กระเป๋าทอนมา 2 บาท จึงรู้ว่าค่าโดยสารนั้น 8 บาท

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

จากนั้นกระเป๋าได้ย้อนกลับมาบ่นตน บอกว่า ไม่รู้ราคาค่าโดยสาร ไม่ได้อ่านข่าวสารอะไรเลยหรือ ตนบอกไปว่าเพิ่งจะขึ้นรถเมล์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี เพราะปกติจะขับรถส่วนตัว ก่อนจะถามกลับไปว่า ทำไมไม่ตอบว่ากี่บาทแต่แรก ตนกำเหรียญจะจ่ายอยู่จะได้จ่ายพอดี แต่กระเป๋ากลับไม่พอใจตะโกนถามคนอื่นว่ามีใครไม่รู้ค่าโดยสารไหม ทำงานก็เหนื่อยอยู่แล้ว ยังต้องมาตอบคำถามอีก ตนรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง จึงได้ถ่ายคลิปไว้ เมื่อกระเป๋ารถเมล์เห็นก็ปัดกล้องทิ้งทันที

ระหว่างนั้นกระเป๋ารถเมล์ยังคงเดินโวยวาย และเดินไปหาคนขับ ทั้งยังพูดในทำนองต่อว่าตนตลอดทาง ทำให้ตนรู้สึกอับอาย เพราะมีคนโดยสารอยู่เต็มรถ และผู้โดยสารพยายามพูดกับตนว่า ให้ใจเย็น ๆ อย่ามีเรื่องกันเลย ซึ่งตนพยายามระงับอารมณ์ และยืนอยู่เงียบ ๆ จนมาถึงปลายทางที่ตนจะลง ล่าสุดได้ร้องเรียนกรมการขนส่งแล้ว

ขณะที่คนขับรถเมล์คันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ กระเป๋ารถเมล์รายดังกล่าวบอกว่ารู้สึกปวดหัว จะหยุดงานสัก 3 วัน ขณะเกิดเรื่องมีผู้โดยสารเต็มคันรถ ตนเองไม่ได้ยิน โดยวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะมีการสอบสวนพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์รายนี้ตามลำดับขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ