อยู่ต่อไม่ไหว โรงงานที่ชลบุรีประกาศปิดกิจการ พนักงานต้องตกงาน

อยู่ต่อไม่ไหว โรงงานที่ชลบุรีประกาศปิดกิจการ พนักงานต้องตกงาน

ในช่วงปี 2562 นี้หลายคนคงจะได้เห็นข่าวที่หลายๆบริษัท ประกาศปิดตัวลอยแพพนักงานไปหลายราย เนื่องจากประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Ketaphol Sreewiang ได้ออกมาโพสต์ภาพจดหมายประกาศปิดกิจการ ของ บริษัท เทคนิคัล โค้ทติ้ง โซลูชั่น จำกัด ตั้งอยู่ใน ต บ่อวิน อ ศรีราชา จ ชลบุรี เป็นบริษัทเอาท์ซอร์ส รับจ้างพ่นสีพลาสติก ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ ต่างๆ สำหรับในเอกสารดังกล่าวได้ระบุข้อความโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ประกาศเพื่อแจ้งแก่พนักงานทุกคน เนื่องจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ประสบภาวะขาดทุนสะสมมาเป็นเวลานาน บริษัทฯ ได้ประคับประคองการดำเนินธุรกิจให้คงอยู่อย่างสุดความสามารถ จึงได้ตัดสินใจปิดกิจการ และมีความจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทางผู้บริหารรู้สึกขอบคุณพนักงานที่ร่วมแรงร่วมใจมาตลอด จึงขอประกาศเพื่อเป็นอันทราบกัน นายสุรศักดิ์ คุ้มคง ประธานบริษัท

โดยพนักงานที่ทำงานในโรงงานแห่งนี้ต้องตกงานแบบไม่คาดฝัน ซึ่งพนักงานหลายคนนั้นมีภาระและเริ่มอายุเยอะแล้ว โดยบริษัท เทคนิคัล โค้ทติ้ง โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทเล็ก ๆ มีพนักงานราว 40 คน ทำเกี่ยวกับอุตสาหกรรมพลาสติก และได้ปิดกิจการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ 2 ธค 2562 ส่วนเรื่องค่าชดเชยนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาว่าจะยังไงต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก Ketaphol Sreewiang

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ