ของขวัญปีใหม่ ธอส แจกเงิน 1 พัน

ของขวัญปีใหม่ ธอส แจกเงิน 1 พัน

วันที่ 2 ธันวาคม 2562 ทีมงายสยามวาไรตี้รายงานว่า นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ธอส. เห็นชอบมาตรการของขวัญปีใหม่ ให้กับลูกค้าของธนาคาร โดยจะจ่ายเงินให้ลูกค้าคืน รายละ 1000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่าย ดูแลค่าครองชีพให้กับลูกค้า เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายภายในประเทศในช่วงสิ้นปี ให้คึกคัก และเป็นแรงสนับสนุนให้เศรษฐกิจขยายตัว

ทั้งนี้ การจ่ายเงินคืน 1000 บาท จะช่วยเฉพาะลูกค้าที่เหลือวงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวน 178000 บัญชี คิดเป็นวงเงิน 90 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้มาก โดยจะจ่ายผ่านแอพพลิเคชันจีเอสบีออล GHB ALL ที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคาร โอนให้ภายในเดือนธันวาคม หลังจากลูกค้าชำระเงินงวดเดือน ธันวาคม 2562 เรียบร้อยแล้ว และจะต้องเป็นลูกค้าที่มีประวัติวินัยการชำระดีติดต่อกัน 48 เดือน

มาตรการนี้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ธอส แล้ว ซึ่งวงเงินที่ใช้ 90 ล้านบาทถือว่าไม่มาก เป็นการดูแลลูกค้าของธนาคาร ที่มีประวัติชำระดี โดยมาตรการนี้จะนำไปรวมกับมาตรการของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทั้งหมด ที่อยู่ในการพิจารณาของ รมว คลัง ซึ่งจะประกาศเป็นแพ็กเกจของขวัญปีใหม่

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ในส่วนของภาพรวมการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ในปันี้ คาดว่าจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2จุด03 แสนล้านบาท โดยล่าสุด 27 พฤศจิกายน สามารถปล่อยได้แล้ว 1จุด81 แสนล้านบาท รวมกับช่วงเดือนธันวาคม ที่คาดว่าจะปล่อยได้ไม่ต่ำกว่า 1จุด9 หมื่นล้านบาท ก็จะเป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เอ็นพีแอล ล่าสุดอยู่ที่ 4จุด6เปอร์เซนต์ โดยคาดว่าปีนี้จะควบคุมให้เหลือที่ 4จุด3เปอร์เซนต์

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ