หนุ่มใหญ่ขับแกร็บฟู้ดเสริมรายได้ แต่อาชีพแท้จริงไม่ธรรมดา

หนุ่มใหญ่ขับแกร็บฟู้ดเสริมรายได้ แต่อาชีพแท้จริงไม่ธรรมดา

เป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงเป้นจำนวนมาก หลังชาวบ้านต่างพากันรชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตนายหนึ่ง ที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเป็น ไรเดอร์แกร็บฟู้ด ส่งอาหารให้ลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต เป็นตำรวจตัวอย่างที่ดีไม่ใช้อาชีพไปแสวงหาประโยชน์

ต่อมา ทราบว่าตำรวจคนดังกล่าวที่ได้รับการชื่นชม คือ ดาบตำรวจจิรภัทร นาวาทอง ผบ หมู่งานป้องกันและปราบปรามตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าตัวสวมชุดตำรวจเดินลงมาจากชั้น 2 ของห้องประชุม ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม จากนั้นก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ คู่ใจ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 2023 ภูเก็ต กลับบ้านพัก จากนั้นไม่นานผู้สื่อข่าวเห็น ด ต จิรภัทร กำลังขับรถจักรยานยนต์คู่ใจคันดังกล่าว ส่งออร์เดอร์ให้ลูกค้าที่บริเวณแยกมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ท่ามกลางสายฝนและลมกระโชกแรง หลังจากส่งออร์เดอร์ให้ลูกค้าเสร็จแล้วผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับประวัติและอาชีพเสริมที่ทำ

ดาบตำรวจ จิรภัทร กล่าวว่า ตนเป็นตำรวจมาทั้งหมดรวม 26 ปี มาอยู่ที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต 14 ปี และมาขับแกร็บฟู้ด เป็นอาชีพเสริมประมาณ 4 เดือนเศษ เป็นการใช้เวลาว่างจากการเข้าเวรประจำของตำรวจมาทำงาน ดีกว่านอนอยู่บ้านโดยให้เวลาผ่านไป โดยไร้ประโยชน์ เป็นการสอนลูกไปในตัวว่าอย่าหมิ่นเงินน้อย ให้ลูกเห็นว่ากว่าพ่อจะได้เงินสักบาทมาใช้จ่ายภายในครอบครัวยากลำบากขนาดไหน ทำงานขับรถเสี่ยงอันตรายรายได้เที่ยวละ 30 บาท ก็ยังทำ ให้ลูกรู้จักเห็นคุณค่าของเงิน อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือย ที่เลือกทำอาชีพเสริมแบบนี้แม้ได้เงินน้อย แต่เลือกทำเพราะจะได้มีเวลาให้ครอบครัว และที่สำคัญงานพิเศษแบบนี้ไม่ส่งผลกระทบต่ออาชีพหลักคืองานในหน้าที่ตำรวจ จะทำตอนไหนก็ได้ งานเสริมบางงานได้เงินมาก แต่อาจจะส่งผลต่ออาชีพตำรวจ และไม่มีเวลาดูแลบุตร ผมจึงไม่เลือกทำ

น่าชื่นชมจริงๆจ้า

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ