รถบรรทุกข้าวไหลลงน้ำ ชาวนาลงไปงมเก็บทั้งน้ำตา

รถบรรทุกข้าวไหลลงน้ำ ชาวนาลงไปงมเก็บทั้งน้ำตา

เรียกด้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพที่ทำใจไม่ดีเลยจ้า สำหรับภาพชาวนากำลังช่วยกันนำตะกร้าและบุ้งกี๋ มุดน้ำลงไปตักข้าวเปลือกที่จมอยู่ในคลองน้ำขึ้นมาใส่รถบรรทุกเพราะเสียดายข้าวเปลือก หลัง รถบรรทุกข้าวเปลือกไหลตกลงไปในคลองน้ำ จนทำให้ข้าวเปลือกเกือบทั้งหมดไหลหล่นลงน้ำไปด้วย

นายพิสิทธิ์ เข็มพิมาย อายุ 37 ปี ชาวนา บอกว่า สาเหตุที่ต้องลงมุดน้ำนำข้าวเปลือกขึ้นมา เพราะเกิดเหตุขณะกำลังจะนำผลผลิตข้าวเปลือกจำนวนกว่า 2 ตันไปตาก แต่ระหว่างที่ขับรถขึ้นบนถนน รถบรรทุกข้าวเปลือกเกิดไหลลงคลองน้ำ ทำให้ข้าวเปลือกจมน้ำลึกกว่า 2 เมตร ตนและเพื่อนบ้าน จึงรีบช่วยกันมุดน้ำนำข้าวเปลือกขึ้นจากน้ำเพราะเสียดายข้าวเปลือก

ซึ่งหากข้าวเปลือกไม่จมน้ำจะนำไปขายได้เงินประมาณ 3 หมื่นบาท แต่หลังจากที่ข้าวเปลือกจมแบบนี้ ก็คงต้องนำข้าวเปลือกไปตากผึ่งแดดเพื่อเก็บไว้กินเอง เพราะปีนี้กว่าจะได้ข้าวเปลือกมาแต่ละเมล็ด ชาวนาต้องลงทุนปลูกข้าวหลายรอบ เนื่องจากในพื้นที่ประสบกับปัญหาภัยแล้งยาวนาน อีกทั้งราคาข้าตกต่ำ โรงสีข้าวไม่รับซื้อ ทำให้เจอปัญหาหลายด้าน จำเป็นต้องนำข้าวเปลือกที่จมน้ำทั้งหมดขึ้นมาตากให้แห้ง ก่อนจะเก็บไว้กินเองในครอบครัว นายพิสิทธิ์ กล่าว

งมหา

ข้าว

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ