เฮียหมา เงินหายเกลี้ยงบัญชี 5 ล้าน ล่าสุดพนักงานแบงค์โดนแล้ว

เฮียหมา เงินหายเกลี้ยงบัญชี 5 ล้าน ล่าสุดพนักงานแบงค์โดนแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงและต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์เตือนภัย พร้อมกับระบุข้อความว่า

เสี่ยเจ้าของสวนอาหารฝากเงิน 5 ล้าน แต่พออัพสมุดกลับไม่มีเงิน ตรวจสอบกับธนาคาร พบมีการโยกย้ายหลายขั้นตอน

เสี่ยเจ้าของสวนอาหารชื่อดังในสมุทรปราการ ฝากเงินออมกับธนาคาร 5 ล้านบาท ผ่านไปนำสมุดบัญชีไปปรับสมุด ไม่พบเงินในบัญชีสักบาท แถมสมุดบัญชีถูกยกเลิก

เวลาประมาณ 1 ทุ่ม วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 นายเอกพัฒ เจ้าของสวนอาหารชื่อดังในสมุทรปราการ เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ว่าเงินจำนวน 5 ล้านบาท ที่ฝากออมไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง ในสาขานิคมอุตสาหกรรมบางปูหายไป และสมุดบัญชีเงินฝากได้ถูกยกเลิก เมื่อตรวจสอบกับธนาคาร พบมีการโยกย้ายหลายขั้นตอน และปลอมลายเซ็นเพื่อเบิกเงิน และมีการทำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินอีกหลายครั้ง นอกจากนี้มีการแอบอ้างเป็นเจ้าของบัญชีโทรศัพท์แจ้งทางสำนักงานใหญ่เพื่อเพิ่มวงเงินในการกดแต่ละวันด้วย

โดยล่าสุดนายเอกพัฒ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 61 ตนได้นำเงินกว่า 5 ล้านบาท ไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู ระหว่างนั้นพนักงานธนาคารได้แนะนำตนว่าควรฝากเป็นประเภท 12 เดือน เพื่อที่จะได้ดอกเบี้ยมากว่าฝากแบบออมทรัพย์ธรรมดา ซึ่งตนคิดว่าบัญชีนี้ไม่ได้เบิกออกมาใช้จ่ายอยู่แล้วจึงได้ตอบตกลง และได้มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าไว้ในบัญชีตามขั้นตอนปติ หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีดังกล่าวอีกเลย ทั้งนี้ พนักงานแจ้งว่าเงิน 5 ล้าน ที่ฝากในบัญชีประเภท 12 เดือน ถูกย้ายออกไปใส่ไว้ในบัญชีที่ค้ำประกันธุรกิจ ที่มีเงินในบัญชีกว่า 1 แสนบาท และมีการถอนเงินไปกว่า 2.5 ล้านบาท ซึ่งลายเซ็นไม่ใช่ของตน และตอนนี้ไม่รู้ว่าเงินทั้งหมดอยู่ไหน เนื่องจากสมุดบัญชีทั้ง 2 เล่มถูกปิดไปแล้ว

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ต่อมาเมื่อตนเดินทางไปธนาคารสาขาที่ตนเปิดบัญชีไว้ พนักงานธนาคารจึงได้ตรวจสอบให้เบื้องต้นพบว่าเงิน 5 ล้านบาทที่ตนฝาก ได้ถูกย้ายออกไปใส่ไว้ในบัญชีที่ค้ำประกันธุรกิจ ซึ่งมีเงินในบัญกว่า 1 แสนบาท เป็นบัญชีที่ถูกยกเลิกเช่นกัน และเมื่อตรวจสอบพบว่าได้มีการทำบัญชีใหม่ขึ้นมาและเซ็นถอนเงินออกจากบัญชี 12 เดือน กว่า 2.5 ล้านบาท เมื่อตรวจสอบก็ไม่ใช่ลายเซ็นของตนแต่อย่างใด ทำให้ไม่สบายใจเพราะเงินอยู่ในธนาคารไม่มีความปลอดภัยแล้ว และก็ไม่ทราบว่ายังมีเงินเหลือในบัญทั้ง 2 อีกเท่าไร จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ

ล่าสุดนั้น ธนาคารได้มีคำสั่งพักงานพนักงานที่ดูแลลูกค้ารายดังกล่าวแล้ว และจะมีการตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ